Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin halving หยุดเงินทุนไหลออกจากกองทุน ETF พลิกสถานการณ์เป็นบวกหลังซบเซา 5 วันติด

Bitcoin halving หยุดเงินทุนไหลออกจากกองทุน ETF พลิกสถานการณ์เป็นบวกหลังซบเซา 5 วันติด

5 จาก 10 กองทุน ETF มีเงินทุนไหลเข้ามากกว่าเงินทุนที่ไหลออกจาก GBTC ดึงดูดเงินทุนสุทธิรวม $30.4 ล้านดอลลาร์สู่ตลาด spot Bitcoin ETF

การลงทุน Bitcoin ในตลาดกองทุน ETF ของสหรัฐอเมริกา บันทึกเงินทุนไหลเข้าสุทธิ (inflow) เป็นบวกก่อน Bitcoin halving หลังจากไหลออกห้าวันติดต่อกัน

นักลงทุนทั่วโลกแนะนำให้เพิ่ม Bitcoin ลงในพอร์ตการลงทุนที่มีอยู่ คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดจะเพิ่มขึ้นหลัง halving ตลาด Bitcoin ETF เป็นไปตามกลยุทธ์นี้ โดยยุติเงินทุนไหลออก (outflow) ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน

ข้อมูลเงินทุนไหลออกสุทธิ (net flows) ของ Spot Bitcoin ETF

ข้อมูลจากบริษัท Farside ชี้ว่า กองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ เผชิญกับเงินทุนไหลออกต่อเนื่อง 5 วันติดต่อกันตั้งวันที่ 12 ถึง 18 เมษายน เนื่องจากผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่ได้มีการนำเงินเข้ามาลงทุน

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 19 เมษายน ETF 5 ใน 10 กองทุน มีเงินทุนไหลเข้าสุทธิเป็นบวก รวมกันแล้วอยู่ที่ $30.4 ล้านดอลลาร์

ราคา Bitcoin ระหว่างเหตุการณ์ halving ที่มา : TradingView

Bitcoin halving ก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2020 ในตอนนั้นราคาของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ $8,500 หลังจากนั้นจนถึงครั้งล่าสุด ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น $65,000 ภายใน 4 ปี

บล็อก Bitcoin หมายเลข 840,000 กระตุ้นให้เกิดเหตุการณ์ Bitcoin halving  ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 20 เมษายน เวลา 12:09 น. UTC เหตุการณ์นี้ทำให้ค่าธรรมเนียมเครือข่ายพุ่งสูงขึ้นชั่วคราว เนื่องจากความต้องการที่สูงขึ้น

บล็อก Bitcoin หมายเลข 840,000 ที่มา: Mempool.space

ผลลัพธ์คือ ผู้ใช้ Bitcoin จ่ายค่าธรรมเนียมจำนวนมหาศาล 37.7 BTC มูลค่ามากกว่า 2.4 ล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน เพื่อแย่งชิงพื้นที่จำกัดบนบล็อก Bitcoin halving ครั้งที่ 4

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด