Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinหุ้นเหมืองขุด Bitcoin พุ่ง! ก่อน Halving บริษัท Riot Platforms เปิดตัวฟาร์มขุดใหม่ในเท็กซัส

หุ้นเหมืองขุด Bitcoin พุ่ง! ก่อน Halving บริษัท Riot Platforms เปิดตัวฟาร์มขุดใหม่ในเท็กซัส

ราคาหุ้นของ Riot Platforms พุ่งสูงกว่าบริษัทขุดบิตคอยน์อื่นๆ ในช่วง 24 ชั่วโมงสุดท้ายของสัปดาห์การซื้อขาย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นพร้อมกับการประกาศเปิดตัวเหมืองขุด Bitcoin แห่งใหม่ในเท็กซัส

ราคาหุ้นของบริษัทขุด Bitcoin หลายแห่งใน Nasdaq ปิดตลาดสัปดาห์ด้วยการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 24 ชั่วโมงก่อนเหตุการณ์ Bitcoin halving

เมื่อวันที่ 20 เมษายน เหตุการณ์ Bitcoin halving ครั้งที่ 4 มาถึงแล้ว ซึ่งเป็นเหตุการณ์สำคัญที่ส่งผลต่อธุรกิจการขุด Bitcoin อย่างมาก

เหตุการณ์ halving จะลดรางวัลการขุดครึ่งหนึ่ง จาก 6 BTC เหลือ 3.125 BTC ต่อบล็อกที่ขุดได้

นักลงทุนในหุ้นต่างคาดเดาว่าบริษัทใดจะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม โดยราคาหุ้นของบริษัทขุดบางแห่งพุ่งสูงขึ้นถึง 10% ใน 24 ชั่วโมงก่อนเหตุการณ์ halving 

Riot Platforms (RIOT) เป็นบริษัทขุด Bitcoin ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มีการเติบโตสูงสุดในวันที่ 19 เมษายน ราคาหุ้นของ Riot Platforms เพิ่มขึ้น 10.13% แตะ $9.13 

ในวันเดียวกัน Riot ประกาศเปิดตัวเหมืองขุดแห่งใหม่บนพื้นที่ 250 เอเคอร์ ในเมืองคอร์ซิกานา รัฐเท็กซัส

การเปิดตัวครั้งนี้ เป็นโอกาสทองของ Jason Les ซีอีโอ Riot Platforms ได้กดระฆังปิดตลาดที่สำนักงานใหญ่ของ Nasdaq

ที่มา : Pierre Rochard

ขณะที่ หุ้น Marathon Digital (MARA) ปิดตลาดที่ราคา $16.50 เพิ่มขึ้น 9.78% และหุ้น Clean Spark (CLSK) ปิดตลาดที่ราคา $17.20 เพิ่มขึ้น 5.98%

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด