Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเหรียญ Bitcoin Layer 2 อย่าง STX, ELA, SAVM พุ่งทะยาน! เหนือ Bitcoin หลัง...

เหรียญ Bitcoin Layer 2 อย่าง STX, ELA, SAVM พุ่งทะยาน! เหนือ Bitcoin หลัง Halving

เหรียญ Bitcoin Layer 2 ชั้นนำ มีราคาพุ่งขึ้น 5% ถึง 20% หลังจากเหตุการณ์ halving

โทเคนที่เกี่ยวข้องกับโซลูชัน Bitcoin Layer 2 มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin (BTC) นับตั้งแต่เหตุการณ์ halving ที่รอคอยมานานเกิดขึ้นล่าสุด

STX โทเคนหลักของ Stacks เครือข่าย Bitcoin Layer 2 ชั้นนำ พุ่งขึ้นเกือบ 20% สู่ระดับ $2.87 หลังจาก halving รางวัลขุดต่อบล็อกตามวัฏจักร 4 ปี ลดลงจาก 6.25 BTC เหลือ 3.125 BTC ขณะที่ Bitcoin พุ่งขึ้นเพียง 4.7% สู่ระดับ $66,300 STX นั้นเป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซี 25 อันดับแรกที่มีผลงานดีที่สุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เหรียญ Bitcoin Layer 2 เช่น เหรียญ ELA ของ Elastos และเหรียญ SAVM ของ SatoshiVM เพิ่มขึ้น 11% และ 5% ตามลำดับ นับตั้งแต่ halving

โซลูชัน Bitcoin Layer 2 คือ โครงการที่ช่วยแก้ไขปัญหาการขยายขนาดและความเร็วในการทำธุรกรรมบนบล็อกเชน Bitcoin โซลูชันเหล่านั้นถูกสร้างขึ้นบนบล็อกเชน Bitcoin และเพิ่มการขยายขนาดโดยประมวลผลธุรกรรมนอกจากเชนหลัก

Ethereum Layer 2 มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มขนาดบล็อกเชน Ethereum โดยไม่เปลี่ยนแปลงฟังก์ชันการทำงานหลัก ในขณะที่ Bitcoin Layer 2 มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มขนาดและเพิ่มฟีเจอร์การเขียนโปรแกรมใหม่ ๆ ให้กับบล็อกเชนหลัก

ราคาของเหรียญ Bitcoin Layer 2 พุ่งขึ้นเหนือตลาด ท่ามกลางค่าธรรมเนียมธุรกรรมบนบล็อกเชน Bitcoin ที่เพิ่มสูงขึ้นหลัง halving ข้อมูลจาก Glassnode พบว่าค่าธรรมเนียมธุรกรรมเฉลี่ยพุ่งสูงขึ้นเป็นเกือบ 0.0020 BTC หลัง halving ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2018

ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มสูงขึ้นบนบล็อกเชน Bitcoin อาจเป็นผลมาจากการเปิดตัวโปรโตคอลใหม่ที่เรียกว่า Runes โปรโตคอลนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างโทเค็นใหม่บนบล็อกเชน Bitcoin ซึ่งกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมการซื้อขายและธุรกรรมที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ค่าธรรมเนียมธุรกรรมสูงขึ้น

ข้อมูลจาก Ord.io พบว่า มีจำนวน Runes inscriptions บนบล็อกเชน Bitcoin ทั้งหมด 3,700 รายการ 

Bitcoin: Mean transaction fees (BTC) ที่มา : Glassnode

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด