Thursday, May 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้ต้องหาแชร์ลูกโซ่ Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้ เสียชีวิตกะทันหัน โซเชียลเดือด ชี้ "ตายปลอม"

ผู้ต้องหาแชร์ลูกโซ่ Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้ เสียชีวิตกะทันหัน โซเชียลเดือด ชี้ “ตายปลอม”

จอห์น สไตน์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มการลงทุน Bitcoin Mirror Trading International (MTI) และเป็นผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้ เสียชีวิตกะทันหัน ขณะอยู่ระหว่างกักบริเวณที่ประเทศบราซิล

รายงานการเสียชีวิต สื่อมวลชนในบราซิลรายงานว่า สไตน์เบิร์ก เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย ขณะอยู่ระหว่างกักบริเวณในรัฐกอยาสของบราซิล โดยก่อนหน้านี้เขาถูกจับกุมตัวในเดือนธันวาคม 2021 จากข้อหาใช้เอกสารปลอม และถูกตัดสินจำคุก 3 ปีครึ่ง แต่โทษได้รับการเปลี่ยนเป็นกักบริเวณรอการส่งตัวกลับแอฟริกาใต้

เงื่อนงำการเสียชีวิต แม้จะมีใบมรณบัตรที่เผยแพร่ทางออนไลน์ ยืนยันการเสียชีวิตของสไตน์เบิร์ก แต่ก็มีกระแสในสังคมออนไลน์ของแอฟริกาใต้ โดยบางคนตั้งข้อสงสัยว่า สไตน์เบิร์กอาจจะแกล้งตาย เนื่องจากเขาถูกฝังที่ Jardim das Palmeiras ซึ่งเคยเกิดเหตุการณ์ฆาตกร Thabo Bester แกล้งตายเพื่อหลบหนีออกจากคุกมาแล้ว

ปัญหาสุขภาพจิต นอกจากนี้ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนในแอฟริกาใต้ยังไม่ปักใจเชื่อการเสียชีวิตของสไตน์เบิร์ก ขณะเดียวกัน สื่อ Mybroadband เปิดเผยว่า สไตน์เบิร์กมีปัญหาสุขภาพจิตที่เลวร้ายลง ทนายความของเขาพาเขาไปพบแพทย์หลังจากมีอาการแพนิคเมื่อวันที่ 15 เมษายน และเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายในอีก 7 วันต่อมา

ทรัพย์สิน ภรรยาชาวบราซิลของสไตน์เบิร์กอ้างว่าสามีผู้ล่วงลับไม่มีทรัพย์สินใดๆ ที่สามารถตรวจสอบได้ และไม่ได้ทำพินัยกรรมไว้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด