Tuesday, May 21, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin ร่วงหลุด $62K หลังความต้องการกองทุน crypto ETF ในฮ่องกงต่ำมาก เพียง $11 ล้านดอลลาร์

Bitcoin ร่วงหลุด $62K หลังความต้องการกองทุน crypto ETF ในฮ่องกงต่ำมาก เพียง $11 ล้านดอลลาร์

กองทุน crypto ETF แรกในเอเชีย เปิดตัวในฮ่องกง แต่ปริมาณซื้อขายต่ำมาก

  • BTC และ ETH ราคาตกหลังจากความต้องการ ETF ในฮ่องกงต่ำมาก
  • กองทุน ETF 6 ตัว ในฮ่องกง มีมูลค่าการซื้อขายรวมในวันแรกเพียง $11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Bitcoin (BTC) เผชิญแรงเทขายในช่วงเช้าของยุโรป หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นถึงการตอบรับกองทุน crypto ETF ของฮ่องกงที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และ Ether ไม่ดีนัก 

Bitcoin คริปโตเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุด ร่วงมากกว่า 2% จาก $63,300 มุ่งสู่ $61,000 ภายใน 60 นาที ถึงเวลา 09:00 ตามเวลา UTC ขณะที่ Ether คริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับสอง ราคาหลุด $3,000 ร่วงมากกว่า 5% 

กองทุน ETF ทั้ง 6 ตัวที่เริ่มซื้อขายในฮ่องกงเมื่อวันอังคาร ยอดซื้อขายต่ำกว่าคาด มีปริมาณซื้อขายรวมเพียง $11 ล้านลานดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นเพียงเศษเสี้ยวของ $100 ล้านดอลลาร์ที่คาดไว้ โดย Bitcoin ETF คิดเป็น $8.5 ล้านดอลลาร์จากทั้งหมด ส่วนที่เหลือเป็นของ Ether ETF

ปริมาณการซื้อขายสะสมของ spot Bitcoin ETF ในฮ่องกงยังต่ำกว่าสถิติการซื้อขายของ 12 กองทุน spot Bitcoin ETF ในวันแรกในสหรัฐอเมริกามาก ซึ่งอยู่ที่ 655 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 11 มกราคม และดึงดูดเงินทุนจากนักลงทุนเกือบ $12 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่นั้นมา

กองทุน spot ETF ช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงคริปโตโดยไม่ต้องถือครองเหรียญจริง โดยทั่วไปแล้วถือว่าดีกว่ากองทุน Options หรือ Futures ที่มีค่าธรรมเนียมการหมุนเวียน

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด