Sunday, May 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ ฟันธง Bitcoin แตะ 150,000 ดอลลาร์ ในรอบขาขึ้นนี้

นักวิเคราะห์ ฟันธง Bitcoin แตะ 150,000 ดอลลาร์ ในรอบขาขึ้นนี้

แม้ราคา Bitcoin (BTC) จะปรับลดลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่บริษัทวิจัยการลงทุน Bernstein ยังคงมั่นใจในแนวโน้มขาขึ้น โดยคาดการณ์ว่าราคาบิตคอยน์จะพุ่งแตะ 150,000 ดอลลาร์สหรัฐภายในรอบขาขึ้นนี้

นักวิเคราะห์จาก Bernstein อย่าง Gautam Chhugani และ Mahika Sapra อ้างอิงข้อมูลเมตริกของบิตคอยน์ที่บ่งชี้ว่า เครือข่ายบล็อคเชนของบิตคอยน์ยังคงแข็งแกร่งและอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยราคาที่ปรับลดลงล่าสุดเป็นเพียงการพักตัวเท่านั้น

Bernstein เคยทำนายครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2023 ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 150,000 ดอลลาร์ในปี 2024 อันเนื่องมาจากความคาดหวังเกี่ยวกับการเปิดตัวกองทุน ETF Bitcoin ในสหรัฐฯ ปัจจุบัน ETF ได้รับการอนุมัติ Bitcoin เคยพุ่งแตะ 73,700 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ก็ลดลงมาอยู่ที่ 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ Bernstein ยังคงมั่นใจในคำทำนายเดิม

กระแสเงินทุนไหลเข้ากองทุน ETF เป็นสัญญาณที่ดี

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์จาก Bernstein ยังมองว่ากระแสเงินทุนที่ไหลเข้าสู่กองทุน ETF Bitcoin เป็นอีกปัจจัยสนับสนุน ประกอบกับค่าธรรมเนียมธุรกรรมหลัง halving ที่อยู่ในระดับที่ดี อัตราแฮชเรทหลัง halving ที่ยังคงแข็งแกร่ง ต้นทุนการขุดบิตคอยน์ที่ลดลง และการที่บริษัทขนาดใหญ่เริ่มเข้าสู่ตลาดบิตคอยน์มากขึ้น

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กองทุน ETF บิตคอยน์ในสหรัฐฯ ยุติการไหลออกของเงินทุนต่อเนื่อง 7 วัน และกลับมียอดเงินทุนไหลเข้ากว่า 378 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้แต่กองทุน GBTC ของ Grayscale ซึ่งเคยมีการไหลออกของเงินทุนมาตั้งแต่เปิดตัว ก็เริ่มมีเงินทุนไหลเข้าเป็นครั้งแรก

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด