Sunday, May 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตArthur Hayes แนะ ฤดูร้อนนี้จะเป็น "โอกาสทอง" สำหรับการลงทุนในคริปโต ก่อนราคาพุ่ง!

Arthur Hayes แนะ ฤดูร้อนนี้จะเป็น “โอกาสทอง” สำหรับการลงทุนในคริปโต ก่อนราคาพุ่ง!

ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX กล่าวว่า ช่วงการรวมตัวของราคา (price consolidation) ในปัจจุบันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การสะสมคริปโตก่อนที่ปัจจัยเศรษฐกิจมหภาคจะกระตุ้นให้ราคาพุ่งขึ้นอีกครั้งในตลาดขาขึ้น

Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX คาดการณ์ว่า ตลาดคริปโตจะยังคงอยู่ในช่วง consolidation หรือการรวมตัวของราคาไปอีกสักระยะหนึ่ง แต่หลังจากนั้น ตลาดจะกลับมาคึกคักอีกครั้งและเข้าสู่ภาวะขาขึ้น Hayes จึงแนะนำให้นักลงทุนใช้ช่วงเวลานี้ในการสะสมคริปโตไว้ก่อน

 “สำหรับผู้ที่มีเงินสดส่วนเกินที่ต้องการนำมาลงทุนในคริปโต ช่วงนี้เป็นโอกาสที่ดีที่สุด” Hayes กล่าวกับ Cointelegraph ในการสัมภาษณ์พิเศษ โดยอ้างถึงตลาดที่ทรงตัวอยู่ในปัจจุบัน

ตามที่ Hayes กล่าว นโยบายการเงินแบบเงินเฟ้อจะส่งผลให้ราคา Bitcoin (BTC) และตลาดคริปโตโดยรวมพุ่งสูงขึ้นในช่วงปลายปีนี้

“เศรษฐกิจหลักๆ ทั่วโลกจะพิมพ์เงินเพิ่มขึ้นอีกในช่วงระหว่างนี้จนถึงอีก 18 ถึง 24 เดือนข้างหน้า” Hayes คาดการณ์

ตามที่ Hayes กล่าว การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่จะถึงนี้ จะส่งผลดีต่อตลาดคริปโต เขาให้เหตุผลว่า หน่วยงานด้านการเงินของประเทศน่าจะใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งอาจเป็นการสนับสนุนการเลือกตั้งซ้ำของประธานาธิบ Joe Biden นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายเหล่านี้ มักส่งผลดีต่อราคาสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น คริปโต 

ในอดีต ช่วงเวลาของการขยายตัวทางการเงินมักนำไปสู่การพุ่งขึ้นของตลาดคริปโต

“การควบคุมเงินกระเป๋าของรัฐบาลนั้นง่ายมาก เพียงแค่พิมพ์เงิน กู้ยืมเงิน และแจกจ่ายให้กับประชาชนในรูปแบบต่างๆ วิธีนี้รัฐบาลสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ แต่ก็มีความเสี่ยงที่อาจนำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อ” Hayes อธิบาย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด