Saturday, May 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinArthur Hayes ชี้ Bitcoin อาจแตะจุดต่ำสุดแล้ว ภาวะขาลงเป็นเพียงการปรับฐานเท่านั้น

Arthur Hayes ชี้ Bitcoin อาจแตะจุดต่ำสุดแล้ว ภาวะขาลงเป็นเพียงการปรับฐานเท่านั้น

หลังจากราคาบิทคอยน์ทรุดตัวลงแรงในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุด Arthur Hayes ผู้ก่อตั้ง BitMEX มองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหมือนการล้างตลาดที่จำเป็น (market cleansing) และเป็นสัญญาณว่าราคาบิทคอยน์อาจใกล้ถึงจุดต่ำสุดแล้ว

Hayes อธิบายว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคา Bitcoin ในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ การเก็บภาษีของสหรัฐฯ ความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) รวมไปถึงการชะลอตัวของกองทุน ETF

Hayes ยังมองว่า ราคา Bitcoin น่าจะแตะจุดต่ำสุดบริเวณ $56,500 ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่าราคาจะกลับมาพุ่งทะยานอีกครั้ง โดยอาจทะลุ $60,000 ดังเช่นที่เกิดขึ้นจริงในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากนั้น เขาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะแกว่งตัวอยู่ระหว่าง $60,000-$70,000 ไปจนถึงเดือนสิงหาคม

แม้ราคาบิทคอยน์จะฟื้นตัวขึ้น แต่ Kaleo นักวิเคราะห์ชื่อดัง ยังคงมองว่าราคาบิทคอยน์มีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ (sideways) ซึ่งเป็นรูปแบบที่มักเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ halving โดยราคาจะปรับตัวช้าๆ เนื่องจากจำนวนเหรียญที่ขุดได้ลดลง

Jeff Ross ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Vailshire Capital Management ยังคงมุมมองบ bullish ต่อตลาด โดยมองว่าภาวะขาลงที่เกิดขึ้นเป็นเพียง bullcrab และยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าตลาดขาขึ้นของบิทคอยน์ได้สิ้นสุดลง Ross มองว่าช่วงเวลานี้เป็นโอกาสทองในการสะสมบิทคอยน์ เนื่องจากราคาที่ลดลง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด