Sunday, May 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTesla เปิดรับ Dogecoin ในการชำระเงินบนร้านค้าออนไลน์ ผลักดันราคาพุ่งทะยาน 35%

Tesla เปิดรับ Dogecoin ในการชำระเงินบนร้านค้าออนไลน์ ผลักดันราคาพุ่งทะยาน 35%

Tesla (Tesla) ประกาศรับสกุลเงินดิจิทัล Dogecoin (DOGE) เป็นทางเลือกชำระเงินอย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์ ส่งผลให้ราคา DOGE พุ่งสูงขึ้นกว่า 35% ในเดือนนี้

DOGE กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่สามารถใช้ซื้อสินค้าบนร้านค้าออนไลน์ของ Tesla โดยเฉพาะสินค้าที่เลือกสรรมาเท่านั้น โดยผู้ใช้สามารถสังเกตสัญลักษณ์ Dogecoin ข้างปุ่ม “order” เพื่อดูรายการสินค้าที่รองรับการชำระด้วย DOGE

การเปิดรับ DOGE เป็นอีกก้าวที่ตอกย้ำความสัมพันธ์อันดีระหว่าง Elon Musk กับ Dogecoin ก่อนหน้านี้ Tesla เคยทดลองรับ DOGE เป็นช่องทางชำระเงินสำหรับสินค้าบางรายการ เช่น Cyberwhistle และ เข็มขัด Giga Texas รวมถึง SpaceX บริษัทอวกาศของ Elon Musk ก็รับชำระด้วย DOGE เช่นกัน

ตลาดตอบรับการตัดสินใจของ Tesla เป็นอย่างดี หลังประกาศ ราคา DOGE ปรับขึ้น 21% แตะที่ 0.1685 ดอลลาร์สหรัฐ ปัจจุบันอยู่ที่ 0.1672 ดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นอีก 4% ในรอบ 24 ชั่วโมง บ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของตลาดที่มีต่อการนำ DOGE มาใช้ชำระเงิน

นักวิเคราะห์มองว่า DOGE อยู่ในช่วงขาขึ้น สัญญาณต่างๆภายในระบบนิเวศของ Dogecoin มีการเติบโตที่น่าสนใจ เช่น จำนวนกระเป๋าเงินดิจิทัล DOGE เพิ่มขึ้น 13.8% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มูลค่าการโอนเหรียญฯ ที่เกิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อวัน เพิ่มขึ้น 12% และจำนวนบัญชีผู้ใช้งานรายวัน เพิ่มขึ้น 20% ส่งผลให้ DOGE กลายเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเดือนนี้ ราคาเพิ่มขึ้น 6% ตอกย้ำแนวโน้มขาขึ้น

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด