Monday, May 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ Bitcoin ยังมองตลาดกระทิงอยู่ เผยข้อมูลทางเทคนิค อาจแตะ $70,000 เดือนนี้

นักวิเคราะห์ Bitcoin ยังมองตลาดกระทิงอยู่ เผยข้อมูลทางเทคนิค อาจแตะ $70,000 เดือนนี้

ตลาดคริปโตเคอเรนซีอยู่ในช่วงขาขึ้นหรือไม่? นักวิเคราะห์การเงินชื่อดัง Adrian Zduńczyk หรือที่รู้จักในนาม “crypto_birb” มองว่า ราคาบิทคอยน์มีโอกาสทะลุ $70,000 ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

สัญญาณตลาดกระทิง

Zduńczyk ชี้ว่า กราฟเส้นค่าเฉลี่ย Moving Average (EMA) ทั้งแบบ 200 สัปดาห์และ 50 สัปดาห์ กำลังเคลื่อนตัวสูงขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณของตลาดกระทิง (Bull Market) ประกอบกับเส้น EMA 200 วัน เพิ่งทำจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ $50,000 สอดคล้องกับความเห็นของ Anthony Pompliano ผู้เชี่ยวชาญด้านบิทคอยน์ ที่ระบุว่า แม้ราคาบิทคอยน์จะทรงตัว แต่แนวโน้มในระยะยาวยังคงแข็งแกร่งอยู่

นอกจากนี้ Zduńczyk ยังมองว่า ดัชนีชี้วัดความโลภ-กลัว (Fear and Greed Index) ปัจจุบันยังอยู่ในโซน “โลภ” ประกอบกับต้นทุนการขุด (Mining Cost) ที่หยุดนิ่ง รวมถึงสถิติการเติบโตเฉลี่ยของบิทคอยน์ในเดือนพฤษภาคมของปีที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 15% ซึ่งหากอ้างอิงราคาเปิดตลาดเดือนพฤษภาคมที่ $60,600 อาจคาดการณ์ราคาปลายเดือนได้ที่ประมาณ $70,000 ได้เลยทีเดียว

Crypto Caesar นักวิเคราะห์และเทรดเดอร์อีกท่าน มองเห็นรูปแบบทางเทคนิค Cup and Handle Pattern บนกราฟสัปดาห์ของบิทคอยน์ ซึ่งเป็นสัญญาณของการ breakout ในอนาคต

ความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญท่านอื่น

  • Bitfinex แพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตเคอเรนซีชั้นนำ รายงานว่า ตัวชี้วัดบนเครือข่ายบ่งบอกว่า แรงขายจากผู้ถือเริ่มลดลง
  • Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX เชื่อว่า จุดต่ำสุดในรอบนี้ผ่านไปแล้ว โดยราคาบิทคอยน์จะเคลื่อนไหวกรอบข้างระหว่าง $60,000-$70,000 ไปจนถึงประมาณเดือนสิงหาคม

แนวโน้มตลาดคริปโต

แม้จะมีการคาดการณ์แนวโน้มขาขึ้น แต่ตลาดคริปโตเคอเรนซีโดยรวมปรับตัวลดลงเล็กน้อย โดยมูลค่าตลาดรวมลดลง 1.4% เหลือ $2.42 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงเช้าวันที่ 8 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น เอเชีย

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด