Monday, May 20, 2024
HomeกิจกรรมExchangeBitpanda บุกตลาดออสเตรีย ผ่านธนาคาร Raiffeisen 55 สาขาทั่วประเทศ

Bitpanda บุกตลาดออสเตรีย ผ่านธนาคาร Raiffeisen 55 สาขาทั่วประเทศ

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitpanda ประกาศเปิดสำนักงานในดูไบ ซึ่งถือเป็นการขยายธุรกิจครั้งแรกของบริษัทนอกทวีปยุโรป

  • Bitpanda ขยายบริการคริปโตโดยร่วมมือกับ Raiffeisen Bank ไปยัง 55 สาขาธนาคารทั่วออสเตรีย ครอบคลุมพื้นที่นอกเหนือจากกรุงเวียนนา
  • ตลาดซื้อขายคริปโตนี้กำลังเปิดสำนักงานในดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นการขยายกิจการครั้งแรกนอกทวีปยุโรป

ตลาดซื้อขายคริปโตในยุโรปอย่าง Bitpanda ขยายความร่วมมือกับ Raiffeisen ธนาคารออสเตรียสาขาเวียนนา เพื่อนำเสนอคริปโตให้กับลูกค้าที่สาขาธนาคาร 55 แห่งทั่วประเทศ บริษัททั้งสองแห่งเปิดเผยเมื่อวันพุธ

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitpanda ประกาศเปิดสำนักงานในดูไบ ซึ่งถือเป็นการขยายตัวครั้งแรกนอกทวีปยุโรป

กรอบการกำกับดูแลที่ชัดเจนมีความสำคัญสำหรับธุรกิจคริปโต เขตอำนาจศาลใดก็ตามที่สามารถเสนอความสบายใจนี้ได้โดยธรรมชาติแล้วจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ในกรณีของยุโรป นั่นคือระบอบ Market in Crypto Assets (MiCA) ที่กำลังดำเนินการในปีนี้ ขณะที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้ก้าวไปอีกขั้นโดยมี Virtual Assets Regulatory Authority (VARA) ของตน

รองซีอีโอของ Bitpanda Lukas Konrad กล่าวว่า สัญญาความชัดเจนทางกฎหมายจากสหภาพยุโรปกำลังส่งผลให้เกิดการนำมาใช้ ความร่วมมือกับ Raiffeisen ซึ่งเปิดตัวขึ้นเมื่อหลายเดือนก่อนสำหรับลูกค้าในกรุงเวียนนา มีอัตราการยอมรับ 10% โดยนักลงทุนใหม่ซื้อคริปโตเคอเรนซีขนาดใหญ่เป็นส่วนใหญ่ เช่น Bitcoin และ Ethereum เขากล่าว

“ยุโรปมีข้อได้เปรียบใหญ่ในเรื่องคริปโตนั่นคือ กรอบการกำกับดูแลที่ชัดเจน ซึ่งจะบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2025 เป็นต้นไป” Konrad กล่าว “ส่วนภูมิภาคดูไบและอาบูดาบีก็มีความชัดเจนในกฎระเบียบเช่นกัน แต่ในสหรัฐอเมริกา สิ่งนี้ยังไม่ได้เกิดขึ้น ทำให้หน่วยงานต่างๆ เช่น ธนาคารลังเล…”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด