Sunday, May 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตFTX เสนอเงินชดเชยผู้เสียหาย วิกฤตการล่มสลายในปี 2022 ด้วยเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ หลายคนมองว่ายังไม่ยุติธรรมพอ

FTX เสนอเงินชดเชยผู้เสียหาย วิกฤตการล่มสลายในปี 2022 ด้วยเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ หลายคนมองว่ายังไม่ยุติธรรมพอ

FTX เสนอแผนฟื้นฟู ล่าสุด ที่อาจชำระคืนหนี้ให้แก่เจ้าหนี้สูงสุดถึง 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ แม้ผู้เชี่ยวชาญบางส่วนมองว่ายังไม่ยุติธรรมเพียงพอ

แผนฟื้นฟูฉบับใหม่ของ FTX ที่เสนอชำระคืนหนี้ให้แก่ผู้เสียหายจากวิกฤตการณ์การล่มสลายในปี 2022 นี้ สัญญาว่าจะชำระคืนหนี้ของเจ้าหนี้ทั้งหมด พร้อมด้วย

ในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม FTX กล่าวว่าแผนนี้ “อยู่ระหว่างการสรุปและอนุมัติ” โดยศาลล้มละลายของเดลาแวร์

เจ้าหนี้ที่มีสิทธิเรียกร้องเป็นจำนวนเงินที่อนุมัติต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์เท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ได้รับเงินคืน ซึ่ง FTX คาดการณ์ว่าจะเป็น “เจ้าหนี้ของ FTX จำนวน 98% ตามจำนวน”

อย่างไรก็ตาม แผนของ FTX ยังคงชดใช้เจ้าหนี้สำหรับมูลค่าของสินทรัพย์ในช่วงเวลายื่นล้มละลายในเดือนพฤศจิกายน 2022 แทนที่จะเป็นราคาปัจจุบัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าหนี้บางรายโต้แย้ง

นับตั้งแต่วันนั้น ตลาดคริปโตเคอเรนซีได้ฟื้นตัวขึ้น โดย Bitcoin เพิ่มขึ้นเกือบ 280% “เรายินดีที่อยู่ในฐานะที่จะเสนอแผนฟื้นฟู Chapter 11 ที่คาดการณ์ว่าจะคืนเงินจำนวน 100% ของยอดเงินเรียกร้องตามการล้มละลาย พร้อมดอกเบี้ยสำหรับเจ้าหนี้ที่ไม่ใช่ภาครัฐ” John J. Ray III ซีอีโอและประธานเจ้าหน้าที่ปรับโครงสร้างของ FTX กล่าว

FTX ประเมินว่ามูลค่ารวมที่จะแจกจ่ายให้แก่เจ้าหนี้จะอยู่ระหว่าง 14.5 ถึง 16.3 พันล้านดอลลาร์

การชำระคืนที่เสนอนี้จะเกิดขึ้นภายใน 60 วันหลังจากวันที่มีผลของแผน

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมบางรายแสดงความไม่พอใจกับข้อเสนอนี้ เนื่องจากเจ้าหนี้ไม่ได้รับการตั้งให้ฟื้นคืนเงินที่สูญหายในจำนวนที่เทียบเท่ากับราคาตลาดปัจจุบัน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด