Monday, May 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSEC ชี้! Crypto เต็มไปด้วยการหลอกลวง Gensler ย้ำ นักลงทุนไม่ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง

SEC ชี้! Crypto เต็มไปด้วยการหลอกลวง Gensler ย้ำ นักลงทุนไม่ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ออกมาย้ำเตือนอีกครั้งว่า ตลาดคริปโทเคอร์เรนซี เต็มไปด้วยการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย แม้ว่า ตลาดจะมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับตลาดการเงินสหรัฐฯ ที่ SEC กำกับดูแล

คริปโทเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์

Gensler ให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยอธิบายถึงมุมมองต่อตลาดคริปโทเคอร์เรนซี เราดูแลตลาดทุนมูลค่า 110 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ครึ่งหนึ่งเป็นตลาดหุ้น อีกครึ่งหนึ่งเป็นตลาดพันธบัตรและตลาดอื่นๆ ทว่า

“คริปโทเคอร์เรนซี เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของตลาดทั้งหมดของเรา แต่ทว่ามีปัญหาการหลอกลวงและการฉ้อโกงมากที่สุด เพราะ… ตลาดนี้ส่วนใหญ่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์ของเรา”

Gensler กล่าวถึงกรณีที่ SEC ออก Wells notice เตือน Robinhood Markets เกี่ยวกับการดำเนินงานด้าน คริปโทเคอร์เรนซี ว่า “โทเค็นเหล่านี้หลายตัวจัดเป็นหลักทรัพย์ตามกฎหมายของสหรัฐฯ ที่ได้รับการตีความโดยศาลฎีกา ดังนั้นเราจึงปฏิบัติตามกฎหมายนั้น และนักลงทุนไม่ได้รับการเปิดเผยข้อมูลที่จำเป็นหรือต้องการเกี่ยวกับสินทรัพย์เหล่านั้น”

ประธาน SEC ชี้ให้เห็นว่า

“ตอนนี้เป็นช่วงฤดูกาลรายงานผลประกอบการ การเปิดเผยข้อมูลจากโทเค็นคริปโทเคอร์เรนซี เหล่านี้ อยู่ที่ไหน “

นักลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีไม่ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง

Gensler ยังเน้นย้ำว่า นักลงทุนคริปโทเคอร์เรนซี ไม่ได้รับการเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้องตามควร โดยระบุว่า

“หน้าที่ของเราคือ การเป็นกลางในด้านคุณภาพ นักลงทุนสามารถตัดสินใจได้เอง ตราบใดที่พวกเขาได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน เป็นธรรม สมบูรณ์ และถูกต้อง … ซึ่งพวกเขาไม่ได้รับข้อมูลเหล่านั้นในตลาด Crypto “

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด