Monday, May 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศStandard Chartered ชี้ การกลับมาของ Donald Trump อาจส่งผลดีต่อ Bitcoin และคริปโต 

Standard Chartered ชี้ การกลับมาของ Donald Trump อาจส่งผลดีต่อ Bitcoin และคริปโต 

ชัยชนะการเลือกตั้งของ Trump อาจเป็นผลดีต่อคริปโตเคอร์เรนซี เนื่องจากรัฐบาลของเขาอาจผลักดันให้มีกฎระเบียบที่สนับสนุนมากขึ้น ตามรายงาน

  • นักลงทุนอาจมองหาสินทรัพย์ทางเลือก เช่น คริปโต เนื่องจากความเสี่ยงของการมีอำนาจเหนือทางการคลังของสหรัฐฯ และการแปลงหนี้ของรัฐบาลเป็นเงินสด รายงานกล่าว
  • Standard Chartered กล่าวว่า ชัยชนะของ Trump ในการเลือกตั้งอาจเป็นผลดีต่อสินทรัพย์ดิจิทัล
  • ธนาคารย้ำเป้าหมายราคา Bitcoin สิ้นปีที่ $150,000 และ $200,000 สำหรับสิ้นปี 2025

ความเสี่ยงที่สหรัฐฯ จะครอบงำเศรษฐกิจโลกผ่านการพิมพ์เงินเพื่อซื้อหนี้รัฐบาลของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) กำลังเพิ่มสูงขึ้น และสถานการณ์เช่นนี้หนุนให้ราคาคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนกำลังมองหาสินทรัพย์ทางเลือก ธนาคารเพื่อการลงทุน Standard Chartered กล่าวในรายงานวิจัยเมื่อวันอังคาร

การกลับมาของ Donald Trump อาจส่งผลดีต่อคริปโตเคอร์เรนซี  “เราคิดว่าการบริหารงานสมัยที่สองของ Donald Trump จะส่งผลดีโดยรวม ผ่านการสนับสนุนสภาพแวดล้อมการกำกับดูแลที่เอื้ออำนวยมากขึ้น” รายงานระบุ “ในสถานการณ์ที่สหรัฐฯ ครองอำนาจทางการคลัง เราคิดว่า Bitcoin (BTC) จะเป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงที่ดีต่อการลดค่าเงินดอลลาร์และความเชื่อมั่นที่ลดลงในตลาดตราสารหนี้ของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ” Geoff Kendrick นักวิเคราะห์กล่าว

การครอบงำทางการเงินของสหรัฐฯ น่าจะมีผลกระทบสามประการต่อเส้นโค้งผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ “เส้นโค้งผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 2 ปี/10 ปีที่ชันขึ้น การเพิ่มขึ้นของ breakeven มากกว่าอัตราผลตอบแทนที่แท้จริง และราคา premium ที่เพิ่มขึ้น” Kendrick เสริมว่า ราคา Bitcoin มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทั้ง 3 แนวโน้มที่อาจเกิดขึ้นนี้

ธนาคารฯ กล่าวว่า หาก Trump ชนะการเลือกตั้งสมัยที่สองของเขาอาจเร่งให้ผู้ซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการจากต่างประเทศถอนตัวออกไป เนื่องจากกังวลเรื่องการคลัง น่าสังเกตว่าในวาระแรกของ Trump นั้น การขายสุทธิหนี้รัฐบาลสหรัฐฯ เฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ $207 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของ Biden อยู่ที่เพียง $55 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น

“นอกจากแรงหนุนแบบพาสซีฟต่อ BTC จากการลดการพึ่งพาเงินดอลลาร์ เรายังคาดหวังว่าการบริหารงานของ Trump สมัยที่สองจะหนุน BTC อย่างแข็งขัน (และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ โดยรวม) ผ่านกฎระเบียบที่ผ่อนคลายลงและการอนุมัติกองทุน spot ETF ของสหรัฐฯ” รายงานระบุ Standard Chartered ย้ำเป้าหมายราคา Bitcoin สิ้นปีที่ $150,000 ดอลลาร์ และ $200,000 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปี 2025

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด