Monday, May 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตวาฬ Bitcoin เก็บเพิ่ม $941M ใน 24 ชั่วโมงหลังราคาทรุดหนัก

วาฬ Bitcoin เก็บเพิ่ม $941M ใน 24 ชั่วโมงหลังราคาทรุดหนัก

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อคเชน Santiment เผยว่า นักลงทุนรายใหญ่ที่ถือครองบิทคอยน์ระหว่าง 1,000 – 10,000 BTC ได้มีการสะสมบิทคอยน์มูลค่ารวมกว่า 941 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ปริมาณบิทคอยน์ที่วาฬถือครองเพิ่มขึ้น 15,121 BTC กลับสู่จุดสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ การสะสมบิทคอยน์ครั้งนี้อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นของวาฬที่มีต่อตลาด

วาฬกลับเข้าสู่ภาวะสะสม หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการเทขายและทำกำไรกันอย่างหนักหน่วง โดยรายงานจาก CryptoPotato เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ on-chain ต่างสังเกตเห็นการไหลเข้าของบิทคอยน์จำนวนมากบนกระดานเทรด (Exchange) ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการเทขายจากวาฬเหล่านี้ เนื่องจากราคาบิทคอยน์พุ่งทะยานเกิน 60,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่งผลให้กำไรของนักลงทุนเพิ่มขึ้น

ราคาบิทคอยน์ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบ 60,000 – 64,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นเวลาหลายสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนที่จะซื้อบิทคอยน์ในราคาที่ลดลง (Buy the Dip) เพื่อรอจังหวะที่ราคาพุ่งขึ้นอีกครั้ง

สัญญาณบวกจากการไหลเข้าของบิทคอยน์ บทวิเคราะห์จาก Santiment สอดคล้องกับความเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้าน on-chain ท่านอื่น ๆ ที่ชี้ว่า ปริมาณการไหลเข้าของบิทคอยน์บนเครือข่ายเริ่มมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วาฬเหล่านี้ได้มีการซื้อบิทคอยน์รวม 47,000 BTC มูลค่ากว่า 2.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายใน 24 ชั่วโมง Ki Young Ju ซีอีโอของ CryptoQuant มองว่า การสะสมครั้งนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นของยุคใหม่สำหรับ Bitcoin

Willy Woo นักวิเคราะห์บิทคอยน์ชื่อดัง กล่าวว่า นักลงทุนบิทคอยน์เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะสะสมอีกครั้ง แต่ยังคงต้องใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์จึงจะยืนยันแนวโน้มการกลับตัวของราคาได้อย่างชัดเจน

สัญญาณฟื้นตัวของตลาด ต้นสัปดาห์นี้ นักวิเคราะห์จาก Bitfinex แสดงความเห็นว่า ข้อมูลบางอย่างบน on-chain ชี้ว่า แรงขายจากนักลงทุนบิทคอยน์อาจจะลดน้อยลง ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าราคาอาจจะฟื้นตัวขึ้นในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ ตลาดกองทุนรวม ETF บิทคอยน์ (Bitcoin ETF) ในสหรัฐฯ เริ่มมีกระแสเงินไหลเข้าที่ดีขึ้นกว่าสัปดาห์ที่แล้ว โดยในสัปดาห์ที่แล้วมีเพียง 1 วันที่มีการไหลเข้า ขณะที่สัปดาห์นี้มีการไหลเข้าแล้ว 2 วัน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด