Monday, May 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตArk Invest ขายหุ้น Coinbase มูลค่า 15.1 ล้านดอลลาร์ แม้ผลประกอบการจะทำได้ดีเกินคาดก็ตาม

Ark Invest ขายหุ้น Coinbase มูลค่า 15.1 ล้านดอลลาร์ แม้ผลประกอบการจะทำได้ดีเกินคาดก็ตาม

แม้ Coinbase (COIN) จะเพิ่งรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกที่แข็งแกร่ง มีรายได้สูงกว่าที่คาดการณ์และปริมาณการซื้อขายสถาบันแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่กองทุน Ark Invest ภายใต้การนำของ Cathie Wood กลับตัดสินใจขายหุ้น Coinbase ออกอีกครั้ง

รายงานการซื้อขายล่าสุดเผยว่า Ark Invest ขายหุ้น Coinbase จำนวน 70,616 หุ้น คิดเป็นมูลค่า 15.1 ล้านดอลลาร์ โดยกระจายการขายผ่านกองทุน ETF ทั้ง 3 กองทุน ได้แก่ Innovation ETF (ARKK) 45,915 หุ้น (มูลค่า 9.8 ล้านดอลลาร์) , Next Generation Internet ETF (ARKW) 17,755 หุ้น (มูลค่า 3.8 ล้านดอลลาร์) และ Fintech Innovation ETF (ARKF) 6,946 หุ้น (มูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์)

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นแม้ผลประกอบการของ Coinbase จะสดใส รายงานระบุว่า Coinbase มีรายได้รวม 1.64 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.34 พันล้านดอลลาร์

กลยุทธ์การลงทุนของ Ark Invest คือการจำกัดการถือครองหุ้นแต่ละตัวในกองทุน ETF ไม่ให้เกิน 10% เพื่อกระจายความเสี่ยงและสร้างพอร์ตการลงทุนที่หลากหลาย

ก่อนหน้านี้ Ark Invest เคยประกาศแผนที่จะปรับสมดุล (rebalancing) พอร์ตการลงทุนด้วยการขายหุ้นออกเมื่อสัดส่วนของหุ้นใดๆ มีน้ำหนักมากเกินไป เมื่อเทียบกับหุ้นตัวอื่นๆ ในกองทุน

การขายหุ้น Coinbase ของ Ark Invest ในครั้งนี้อาจเป็นกลยุทธ์ที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานล่าสุดของ Coinbase แต่ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ ที่หลากหลาย

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด