Tuesday, May 21, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance โดนปรับอีก! ละเลยกฎฟอกเงิน โดนโทษ 4.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Binance โดนปรับอีก! ละเลยกฎฟอกเงิน โดนโทษ 4.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Binance แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอเรนซียักษ์ใหญ่ โดนแคนาดาปรับเงินอีกครั้ง กรณีละเลยกฎหมายป้องกันการฟอกเงิน (AML) โดยปรับเป็นเงิน 6 ดอลลาร์แคนาดา (ประมาณ 4.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจาก Binance ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นธุรกิจบริการเงินตราต่างประเทศ (FMSB) และไม่รายงานธุรกรรมคริปโตเคอเรนซีขนาดใหญ่ที่เกินมูลค่า 10,000 ดอลลาร์แคนาดา ซึ่งมีจำนวนถึง 5,902 รายการ ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2021 ถึง 19 กรกฎาคม 2023

โทษปรับนี้เกิดขึ้นเพียงสองสัปดาห์หลังจาก Changpeng Zhao (CZ) ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO ของ Binance ถูกตัดสินจำคุก 4 เดือน จากความผิดฐานละเลยที่จะปฏิบัติตามกฎ KYC (Know Your Customer) และ AML อย่างเพียงพอ

ปัญหาฟ้องร้องของ Binance ยังไม่จบสิ้น ยังคงเผชิญกับคดีความใหญ่โตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ ในข้อหาเสนอขายหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้รับการขึ้นทะเบียนหลายรายการบนแพลตฟอร์ม

นอกจากนี้ Richard Teng CEO คนปัจจุบันของ Binance ยังอยู่ระหว่างการต่อสู้กับรัฐบาลไนจีเรียเพื่อขอปล่อยตัวผู้บริหารระดับสูงของ Binance ที่ถูกควบคุมตัวนานกว่า 70 วัน

สำหรับกรณีของแคนาดา Binance ได้ยุติการให้บริการไปแล้ว เนื่องจากไม่สามารถผ่านเกณฑ์การกำกับดูแลที่เข้มงวดของประเทศ โดย Coinbase แพลตฟอร์มคู่แข่ง กลายเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายในแคนาดา

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด