Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinลืมเรื่อง Memecoin ไปได้เลย! Bitcoin จะขับเคลื่อนตลาดขาขึ้นเร็ว ๆ นี้ นักวิเคราะห์จาก NBX Warsaw ชี้

ลืมเรื่อง Memecoin ไปได้เลย! Bitcoin จะขับเคลื่อนตลาดขาขึ้นเร็ว ๆ นี้ นักวิเคราะห์จาก NBX Warsaw ชี้

ความสำเร็จของ Bitcoin ETFs และอิทธิพลของ Bitcoin halving ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อตลาดคริปโตเคอเรนซี

Bitcoin จะเป็นแรงขับเคลื่อนหลักในรอบขาขึ้นนี้ มากกว่าเหรียญมีม (Memecoin) ต่าง ๆ โดยได้รับแรงหนุนจากกองทุน Bitcoin ETF และอิทธิพลของ halving

บทสรุปนี้เป็นประเด็นสำคัญจากวันแรกของงาน Next Block Expo ในวอร์ซอ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมชั้นนำวิเคราะห์เทรนด์สำคัญของรอบตลาดปัจจุบัน

Bitcoin BTC ยังคงเป็นจุดสนใจและตัวขับเคลื่อนตลาดหลักในช่วงกลางปี 2024 ตามที่ผู้เชี่ยวชาญ 4 คนกล่าวบนเวที 

Gareth Jenkinson จาก Cointelegraph เป็นผู้ดำเนินการในงาน Next Block Expo ที่กรุงวอร์ซอ แหล่งที่มา: Simply Staking

Adrian Zduńczyk ผู้ก่อตั้ง The Birb Nest แพลตฟอร์มสอนเทรด เผยข้อมูลย้อนหลังชี้ Bitcoin มีโอกาสพุ่งทะยานถึงปี 2025

“ตั้งแต่ปี 2011 ถึงจุดสูงสุดในปี 2013 เราเห็นราคา Bitcoin เติบโตขึ้นถึง 9,000%” Zduńczyk กล่าว

Zduńczyk ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin เผชิญกับตลาดขาขึ้นในปี 2017 และ 2021 ส่งผลให้มูลค่าของ BTC เพิ่มขึ้น 3,000% และ 700% ตามลำดับ เขากล่าวว่า Bitcoin ยังคงเป็นดัชนีชี้วัดประสิทธิภาพตลาดหลัก

นี่คือข้อเท็จจริง ไม่มีทางโต้แย้งได้ ประวัติ Bitcoin halving นำมาซึ่งราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ดังนั้นเมื่ออ้างอิงจากข้อเท็จจริง ข้อมูลจึงเอื้ออำนวยมาก

Ben Yorke รองประธานฝ่ายระบบนิเวศของแพลตฟอร์มการซื้อขาย WooX เน้นย้ำว่า ปัจจุบันไม่มีความคลุมเครือทางกฎหมายเกี่ยวกับ Bitcoin อีกต่อไป

เขาชี้ให้เห็นถึงการรับรองจากรัฐบาลและสถาบันผ่านการอนุมัติ Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกาและฮ่องกง ว่าเป็นตัวอย่างสำคัญ

“มันทำให้เป็นข้อเสนอที่น่าสนใจมากสำหรับคนหนุ่มสาวทั่วโลก” เขากล่าว

การไฟเขียวจากหน่วยงานกำกับดูแลดีต่อ Bitcoin

คำวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับประโยชน์ใช้สอยของ Bitcoin กำลังถูกหักล้างลง ด้วยการขยายตัวของ Lightning Network และฟังก์ชันการทำงานอื่นๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุม BTC ของตนเองได้อย่างเต็มรูปแบบ Yorke มั่นใจ การใช้บริการ Bitcoin อย่าง Lightning จะช่วยขจัดข้อถกเถียงลง

10 ปีที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น Lightning เมื่อแอปพลิเคชันเหล่านี้ได้รับความนิยม เหล่านักวิจารณ์ที่ไม่เชื่อในประโยชน์ใช้สอยจะไม่มีที่หลบซ่อนอีกต่อไป

Miko Matsumura หุ้นส่วนทั่วไปของกองทุนสินทรัพย์คริปโตเคอเรนซี Gumi Crypto สนับสนุนความคิดเห็นเหล่านี้ โดยเสนอแนะว่า การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อปรับปรุงความสามารถในการใช้ Bitcoin สำหรับการชำระเงิน จะเป็นแรงผลักดันเพิ่มเติมให้เงินทุนไหลเข้าสู่ระบบนิเวศ Bitcoin

Zduńczyk เสริมว่า จังหวะเวลาที่กฎระเบียบ Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ สะท้อนถึงวัฏจักรการลงทุนตามฤดูกาล โดยฤดูร้อนมักเป็นช่วงที่ตลาดหุ้น S&P 500 และ Nasdaq ทำผลงานดี

ETF ตรงตามความต้องการเพราะมีทั้งความต้องการจากสถาบันและโครงสร้างพื้นฐานทางกฎหมาย กองทุนบำเหน็จขนาดใหญ่และธนาคารกลางเหล่านี้ต่างก็เริ่มเข้าสู่พื้นที่นี้ตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป

Zduńczyk ยังชี้ให้เห็นถึงเทรนด์ประวัติศาสตร์ที่ตลาดดั้งเดิมมีประสิทธิภาพดีก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ส่งผลดีต่อ Bitcoin ในอดีต

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด