Saturday, July 27, 2024
Homeข่าว AIหุ้น Reddit พุ่งขึ้น 11% หลังปิดดีลกับ OpenAI แชร์ข้อมูลป้อน AI สุดล้ำ!

หุ้น Reddit พุ่งขึ้น 11% หลังปิดดีลกับ OpenAI แชร์ข้อมูลป้อน AI สุดล้ำ!

Reddit บอกว่าข้อตกลงนี้ช่วยให้เครื่องมือของ OpenAI สามารถ “เข้าใจและแสดงเนื้อหา Reddit ได้ดีขึ้น” โดยบริษัท AI นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ ๆ บนแพลตฟอร์มโซเชียล

ราคาหุ้น Reddit พุ่งขึ้น 11% หลังตลาดปิด หลังจากบริษัทโซเชียลมีเดียบรรลุข้อตกลงแบ่งปันข้อมูลกับ OpenAI ผู้สร้าง ChatGPT แชทบอทปัญญาประดิษฐ์ (AI) 

Reddit ประกาศเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมว่า จะให้ OpenAI เข้าถึง API ข้อมูลแอปพลิเคชันของตน ซึ่งจะให้เนื้อหาแบบเรียลไทม์จากโพสต์ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม Reddit กล่าวว่า สิ่งนี้จะ “นำเนื้อหา Reddit ไปสู่ ChatGPT และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ”

ที่มา : Reddit

การแลกเปลี่ยนสิ่งนี้กับ OpenAI จะให้ผู้ใช้และผู้ดูแล Reddit เข้าถึงชุดฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ใช้ AI เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ใช้

ยังประกาศให้บริษัท AI แห่งนี้เป็นพันธมิตรทางการโฆษณาล่าสุด

ราคาหุ้น Reddit ร่วงลง 5.45% ในวันที่ 16 พฤษภาคม แต่ราคาหุ้นกลับมาฟื้นตัวบางส่วนหลังตลาดปิดไม่กี่ชั่วโมง เพิ่มขึ้น 11.05% ปิดที่ราคา $62.61 (ข้อมูลจาก Google Finance)

ราคาหุ้น Reddit ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา : Google Finance

Reddit เซ็นสัญญากับ Google คล้ายๆ กันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ มูลค่าประมาณ $60 ล้านดอลลาร์

Reddit มุ่งมั่นหาทางเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนและพัฒนาระบบสร้างรายได้นอกเหนือจากการขายพื้นที่โฆษณา

ข้อตกลงนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการเผชิญกับคดีความมากมายที่มุ่งเป้าไปที่ OpenAI และบริษัท AI อื่นๆ เกี่ยวกับวิธีการรวบรวมข้อมูลเพื่อเทรนโมเดลของพวกเขา โดยมีการฟ้องร้องคดีกล่าวหาว่าบริษัทเหล่านี้ขโมยเนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์และข้อมูลส่วนบุคคลอย่างผิดกฎหมาย 

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม Sony บริษัทเพลงรายใหญ่ที่สุดของโลก ส่งจดหมายไปยังบริษัทต่างๆ มากกว่า 700 แห่ง รวมถึงผู้พัฒนา AI อย่าง OpenAI, Microsoft และ Google ระบุว่ามี “เหตุผลให้เชื่อ” ว่า บริษัทเหล่านี้อาจใช้เพลงของ Sony โดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อเทรนโมเดลของตน

Reddit รายงานว่ามี Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) อยู่ในเงินทุนสำรองเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และยังอนุญาตให้ผู้ใช้ชำระเงินสำหรับไอเท็มเสมือนบางรายการด้วย Ether และ MATIC ของ Polygon อีกด้วย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด