Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) จะอนุมัติ spot Ether ETF หรือไม่? Coinbase ชี้ยังมีโอกาสพลิกผัน!

ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) จะอนุมัติ spot Ether ETF หรือไม่? Coinbase ชี้ยังมีโอกาสพลิกผัน!

David Han นักวิเคราะห์ด้านการวิจัยสถาบันของ Coinbase เชื่อว่า “ยังมีโอกาสพลิกโผในทางบวกสำหรับการตัดสินใจนี้”

แม้จะมีการคาดการณ์ว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) จะไม่อนุมัติ Spot Ether ETF จากนักวิเคราะห์และชุมชนคริปโตจำนวนมาก แต่ยังมีนักวิเคราะห์บางส่วนที่มองว่า “ยังมีความเป็นไปได้ที่จะพลิกผัน”

“หากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) อนุมัติอย่างไม่คาดคิด หลายคนจะเสียเปรียบอย่างหนัก” Matthew Hyland เทรดเดอร์คริปโต กล่าวกับผู้ติดตาม 142,000 คนของเขาในโพสต์เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม”

“90% ของคนคิดว่า ETH ETF จะถูกปฏิเสธ และคนส่วนใหญ่มองว่ามันจะนำไปสู่วิกฤตคริปโต แล้วใครจะขาย?” เขาเสริมว่า ความคาดหวังที่ราคาจะลดลงนั้น “รวมอยู่ในราคาแล้ว” (หมายความว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่าราคา Ether จะลดลงในอนาค) ล่าสุด Ether มีการซื้อขายอยู่ที่ $3,100 

Ether มีการซื้อขายอยู่ที่ $3,100 เพิ่มขึ้น 6.31% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ที่มา: CoinMarketCap

นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ETF อย่าง Eric Balchunas เดิมพันว่าโอกาสการอนุมัติอยู่ที่ 35% ในชุมชนคริปโตทั่วไป มองว่าโอกาสการอนุมัติอยู่ที่ประมาณ 7% เท่านั้น ได้สะท้อนผ่าน Polymarket แพลตฟอร์มการคาดการณ์คริปโต 

ในระหว่างนี้ David Han นักวิเคราะห์การวิจัยสถาบันจาก Coinbase ซึ่งเป็นบริษัทตลาดซื้อขายคริปโตเชื่อว่า “ยังมีโอกาสที่ผลลัพธ์จะพลิกผันไปในทางที่ดีขึ้นได้”

“เราเชื่อว่าโอกาสในการได้รับอนุมัติอยู่ที่ประมาณ 30-40%” Han กล่าวในรายงานสรุปประจำเดือนของ Coinbase เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 

Han อธิบายว่า เมื่อคริปโตกลายเป็นประเด็นสำคัญสำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งในช่วงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในเดือนพฤศจิกายนนี้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนจุดยืน

“ในขณะที่คริปโตเริ่มกลายเป็นประเด็นการเลือกตั้ง ในมุมมองของเรายังมีความไม่แน่นอนสูงว่า SEC จะเต็มใจทุ่มทุนทางการเมืองเพื่อสนับสนุนการปฏิเสธ” เขากล่าว

Han ยังชี้ว่า แม้ว่าใบสมัครกองทุน ETF ของ VanEck และ ARK Invest จะถูกปฏิเสธภายในกำหนดเวลาเดิม 23 พฤษภาคม แต่มีโอกาสสูงที่การฟ้องร้องคดีจะพลิกคำตัดสินนั้น

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด