Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETF4 เหตุผลที่ Bitcoin ยังน่าซื้อ เมื่อราคายังต่ำกว่า $70,000 มีอะไรบ้าง?

4 เหตุผลที่ Bitcoin ยังน่าซื้อ เมื่อราคายังต่ำกว่า $70,000 มีอะไรบ้าง?

กราฟเทคนิคบ่งชี้ว่า Bitcoin มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า คล้ายกับวัฏจักรขาขึ้นในอดีต

Bitcoin พุ่งแตะ $70,000 ครั้งแรกในรอบ 6 สัปดาห์ นี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณควรซื้อตอนที่ราคาดิ่งลงต่ำกว่า $70,000

Bitcoin funding rates แตะระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์

Bitcoin พุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ที่ $71,401 เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ซึ่งเป็นระดับราคาที่ไม่เคยเห็นนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน

กราฟ BTC/USDT 1 วัน ที่มา: TradingView

เมื่อ Bitcoin ฟื้นตัวกลับมายืนเหนือระดับ $70,000 นั้น funding rate ก็เริ่มเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดย funding rate ของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น 0.0187% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน (ข้อมูลจาก Coinglass) แสดงให้เห็นว่าเทรดเดอร์ส่วนใหญ่ถือ BTC ในระยะยาว

Bitcoin perpetual futures average 8-hour funding rate. ที่มา : Coinglass

Funding rate ที่เป็นบวก บ่งชี้ว่าเทรดเดอร์นิยมใช้เลเวอเรจเพื่อซื้อ Bitcoin (ถือยาว)

ก่อนที่ Bitcoin จะพุ่งขึ้นแตะ $70,000 นั้น funding rates อยู่ต่ำกว่า 0.01% มาตลอดเดือนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าผู้ซื้อ Bitcoin กำลังมีความมั่นใจมากขึ้น

สัญญาณทางเทคนิคชี้ราคา BTC มีแนวโน้มปรับตัวขึ้น

กราฟ Bitcoin  4 ชั่วโมง เกิดรูปแบบ Inverse head and shoulder เป็นสัญญาณทางเทคนิคบ่งบอกการพลิกจากขาลงเป็นขาขึ้น เพิ่มความมั่นใจให้นักลงทุน

นักวิเคราะห์คริปโตเคอเรนซีชื่อดัง Moustache วิเคราะห์ผ่านโพสต์ X ว่า รูปแบบกราฟ Inverse Head and Shouldersของ Bitcoin บ่งชี้ถึงแนวโน้มขาขึ้นเพิ่มเติม

บอกแล้วว่าเมื่อวานนี้เราจะเห็นแท่งเทียนเขียวใหญ่สำหรับ $BTC หวังว่าคุณจะฟังกันนะ? อย่าเทรดสวนรูปแบบ Inverse head and shoulders และ Altcoin ก็จะตามมา

BTC/USD, inverse head and shoulders formation. ที่มา: Moustache

Bitcoin เผยรูปแบบ Fractal คล้ายคลึงกับ Hi

Fractals หมายถึงรูปแบบกราฟเทคนิคที่ซ้ำบนไทม์เฟรมและกราฟหลายแบบ โดยไม่คำนึงถึงขนาดที่เทรดเดอร์ซูมเข้าซูมออกบนราคาของสินทรัพย์พื้นฐาน

จากการวิเคราะห์กราฟราคา Bitcoin แบบ Fractal พบว่า การปรับขึ้นของราคาในปัจจุบันบนกราฟรายสัปดาห์ มีลักษณะคล้ายกับการขึ้นราคาในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2021 โดยราคา Bitcoin เคยขึ้นจาก $31,000 ในเดือนกรกฎาคม ไปแตะ $69,000 ในเดือนพฤศจิกายน 

หากรูปแบบกราฟซ้ำรอย Bitcoin อาจมีโมเมนตัมขาขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

กราฟ BTC/USDT. รายสัปดาห์ ที่มา : TradingView

นอกจากนี้ ราคา Bitcoin ยังมีแนวโน้มคล้ายกับช่วงขาขึ้นปี 2017 ตามที่นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Jelle โพสต์บน Twitter ให้กับผู้ติดตามกว่า 81,000 คนของเขาเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม

Bitcoin ยังคงเคลื่อนที่ตามแนวทางเดียวกับรอบขาขึ้นปี 2017 มีความผันผวนสูงรอบจุดสูงสุดในรอบก่อนหน้านี้ แต่เมื่อเราผ่านจุดนี้ไปแล้ว จะราบรื่น

กราฟ BTC/USD, ปี 2017 เทียบกับ 2024 ที่มา : Jelle

กระแสเงินทุนไหลเข้า Bitcoin ETF กลับมาเป็นบวก

นอกจากนี้ เงินทุนสถาบันไหลเข้ากองทุน spot Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ กลับมาเป็นบวก 2 สัปดาห์ติดต่อกัน หลังจากมีการไหลออกสุทธิ 3 สัปดาห์

ข้อมูลจาก Dune เผยว่า กองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า $200 ล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และกว่า $413 ล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์ที่ 6 พฤษภาคม

Bitcoin ETF Net Flows รายสัปดาห์ ที่มา : Dune

Bitcoin ETF มีเงินทุนไหลเข้าสุทธิมากกว่า $235 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 20 พฤษภาคม มากกว่าเงินทุนไหลเข้าสุทธิในสัปดาห์ก่อนหน้า ข้อมูลจาก Farside Investors

Bitcoin ETF Flow Table ที่มา : Farside Investors

เงินทุนสถาบันที่ไหลเข้ามาผ่าน ETF เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ Bitcoin พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ในช่วงที่ผ่านมา ณ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ Bitcoin ETF มีสัดส่วนประมาณ 75% ของเงินทุนใหม่ที่ลงทุนในคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ขณะที่ราคา Bitcoin พุ่งทะยานทะลุ $50,000 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด