Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ Tom Lee คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงถึง $150,000 ภายในปี 2024

นักวิเคราะห์ Tom Lee คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงถึง $150,000 ภายในปี 2024

นักลงทุน Bitcoin ผู้เชี่ยวชาญอย่าง Lee คาดการณ์ว่า ราคา BTC จะพุ่งขึ้นเป็นสองเท่าของราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ปัจจุบัน ก่อนสิ้นปีนี้

นักวิเคราะห์ตลาดคริปโตที่มีประสบการณ์อย่าง Tom Lee คาดการณ์ว่า Bitcoin (BTC) มีแนวโน้มที่จะแตะระดับราคา $150,000 ภายในปี 2024

Lee ผู้จัดการหุ้นส่วนและหัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Fundstrat Global Advisors ออกมาคาดการณ์ราคา BTC ขาขึ้นล่าสุดของเขา จากการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม

Lee ยังคงย้ำถึงเป้าหมายราคา Bitcoin ที่ $150,000

สัปดาห์นี้ มีการคาดการณ์ราคา Bitcoin ที่เป็นบวกมากมาย แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนกลับให้ความสนใจกับภาพรวมในระยะยาว

Lee เป็นหนึ่งในนักวิเคราะห์เหล่านั้น คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin Bitcoin มี “โอกาสพื้นฐาน (base case)” ที่จะแตะ 6 หลักในปี 2024 

“เราคิดว่า Bitcoin ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของขาขึ้น ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่ราคาจะแตะ $150,000 ภายในปีนี้” เขากล่าว

ราคา Bitcoin ที่ $150,000 นั้น จะเป็นสองเท่าของราคาสูงสุดในประวัติการณ์ ซึ่งเคยแตะระดับดังกล่าวในเดือนมีนาคม ก่อนที่จะลดลงเหลือ $56,000 ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม

Lee อธิบายเหตุผลของเขาโดยชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจมหภาคที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา

ถ้อยแถลงของธนาคารกลางสหรัฐฯ เกี่ยวกับการลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่นักลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงจับตาดู “อยู่ในทิศทางที่ผ่อนคลายกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้”

“ฉันคิดว่านั่นคือกระบวนการที่ทำให้ตลาดฟื้นตัว” เขาสันนิษฐาน

Lee เป็นที่รู้จักในวงการคริปโตในเรื่องการคาดการณ์ราคา BTC ซึ่งไม่แม่นยำทั้งหมด แต่ในระยะยาวเขาบอกกับผู้ติดตามบน X ว่า การถือ BTC ระยะยาวนั้นคุ้มค่า

“บทเรียน : การดื้อรั้นทางสติปัญญาเป็นสิ่งที่ต้องจ่ายแพง” เขาพูดถึงกลยุทธ์การลงทุนของ Fundstrat

ล่าสุด ราคา BTC/USD แตะ $70,000 ก่อนปรับตัวลงมา ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่าราคาเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา

กราฟราคา BTC/USD รายวัน ที่มา : TradingView

สินทรัพย์เสี่ยงเผชิญกับช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน

การคาดการณ์ล่าสุดจาก CME FedWatch Tool ชี้ว่า ตลาดคาดการณ์ว่าเฟดมีโอกาสลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน มากกว่าจะลดก่อนหน้านั้น

รายงานการประชุมคณะกรรมการตลาดเสรีกลาง (FOMC) ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคม เน้นย้ำอีกครั้งว่า คณะกรรมการยังเปิดกว้างต่อทุกแนวทางการดำเนินนโยบาย

ผู้เข้าร่วมประชุมหารือถึงแนวทางการดำเนินนโยบายการเงิน โดยมีมติให้คงนโยบายจำกัดทางการเงินที่เข้มงวดในปัจจุบันไว้เป็นเวลานานขึ้น เว้นแต่เงินเฟ้อจะชะลอลงอย่างยั่งยืนไปที่ 2% หรือสภาพตลาดแรงงานอ่อนแอลงอย่างไม่คาดคิด

ผู้เข้าร่วมประชุมหลายคนแสดงความพร้อมที่จะปรับนโยบายให้เข้มงวดขึ้นอีก หากความเสี่ยงต่อภาวะเงินเฟ้อปรากฏขึ้นในรูปแบบที่จำเป็นต้องมีการดำเนินการดังกล่าว

ความน่าจะเป็นของอัตราดอกเบี้ยเป้าหมายของเฟดสำหรับการประชุม FOMC เดือนกันยายน แหล่งที่มา: CME Group

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด