Monday, June 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) สั่งห้ามขุดคริปโตในฟาร์มทางการเกษตร โทษปรับสูงสุด $2,722

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) สั่งห้ามขุดคริปโตในฟาร์มทางการเกษตร โทษปรับสูงสุด $2,722

ผู้ที่ถูกจับได้ว่าขุดคริปโตในฟาร์มจะถูกปรับเงินสูงสุด 10,000 ดิรฮัม หรือประมาณ $2,722 ดอลลาร์สหรัฐ 

หน่วยงานกำกับดูแลการเกษตรของอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ออกคำสั่งห้ามเกษตรกรขุดคริปโตในฟาร์ม

หน่วยงานเกษตรและความปลอดภัยอาหารแห่งอาบูดาบี (Abu Dhabi Agriculture and Food Safety Authority) แจ้งเตือนเกษตรกรว่า ห้ามใช้ฟาร์มเป็นสถานที่ขุดคริปโตเคอเรนซี หน่วยงานรัฐบาลระบุว่า การขุดคริปโตถือเป็น “การใช้ฟาร์มผิดวัตถุประสงค์”

ผู้ที่ฝ่าฝืนกฎห้ามขุดคริปโตเคอเรนซีในฟาร์มเกษตรในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะต้องเผชิญกับบทลงโทษ บทลงโทษสูงสุดคือ 10,000 ดิรฮัม UAE 

ฟาร์มออร์แกนิก Al Rawafed ตั้งอยู่ในอาบูดาบี ที่มา : Gulf News

การขุดคริปโตเป็นวิธีการยอดนิยมที่ผู้ใช้สามารถรับเงินดิจิทัลได้ โดยการยืนยันธุรกรรมบนเครือข่ายบล็อกเชน เพื่อเป็นรางวัลสำหรับการรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย Miners จะได้รับเหรียญคริปโตที่เพิ่งสร้างใหม่

แม้จะห้ามขุดคริปโตในฟาร์มเกษตร แต่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) กลับกลายเป็นประเทศในตะวันออกกลางที่สนับสนุนการขุด Bitcoin ในปี 2023 ข้อมูลในตอนนั้นพบว่า กำลังการขุด Bitcoin รวมของ UAE อยู่ที่ประมาณ 400 เมกะวัตต์ คิดเป็น 4% ของอัตราแฮชของ Bitcoin ทั่วโลก

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ยังคงเป็นศูนย์กลางสำหรับโครงการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตจำนวนมาก เฉพาะในเดือนพฤษภาคม บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Chainalysis และผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับสถาบัน Blockdaemon ได้ขยายธุรกิจมายังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 

Chainalysis บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนชั้นนำ ได้เปิดสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคในดูไบ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม บริษัทมีส่วนร่วมกับหน่วยงานภาครัฐท้องถิ่นและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการพัฒนากฎระเบียบ เพื่อผลักดันให้นวัตกรรมเกิดขึ้น

บริษัท Blockdaemon เปิดสำนักงานใหม่ในอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม การขยายกิจการครั้งนี้เป็นการขยายการดำเนินงานของ Blockdaemon ในภูมิภาคตะวันออกกลาง แผนการขยายกิจการได้รับการอนุมัติจาก Abu Dhabi Global Market (ADGM) หนึ่งในหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โครงการคริปโตหลายแห่งมองว่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีนโยบายก้าวหน้าด้านคริปโต Sergey Nazarovผู้ร่วมก่อตั้ง Chainlink เคยให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph ว่า รัฐบาล หน่วยงานกำกับดูแล ระบบกฎหมาย และเศรษฐกิจของดูไบ ดึงดูดใจผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมคริปโต กฎระเบียบที่ชัดเจนและเอื้ออำนวยต่อธุรกิจคริปโต

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด