Monday, June 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFอย่ารีบด่วนสรุปเร็วเกินไปว่า Ether จะปรับฐาน หลังจากเปิดตัว spot Ether ETF 

อย่ารีบด่วนสรุปเร็วเกินไปว่า Ether จะปรับฐาน หลังจากเปิดตัว spot Ether ETF 

ราคา Bitcoin ลดลง 15% หลังจากเริ่มซื้อขาย spot Bitcoin ETF เทรดเดอร์ยังไม่แน่ใจว่าราคา Ether จะลดลงเช่นเดียวกับ Bitcoin หรือไม่

นักเทรดมีความกังวลว่าราคาของ Ether (ETH) จะลดลงหลังจากเปิดตัว spot Ether ETF คล้ายกับที่เกิดขึ้นกับ Bitcoin (BTC) หลังจากเริ่มซื้อขาย spot Bitcoin ETF 

“ฉันคิดว่ามีโอกาสน้อยที่จะเกิดการเทขายหลังจากเปิดตัว ETH ETF เมื่อเทียบกับ BTC ETF” Matthew Hyland อธิบายในโพสต์เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ผ่าน X

Hyland ชี้ให้เห็นว่า ต่างจาก Ether ราคา Bitcoin ไม่ได้ลดลงในช่วงก่อนการอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในวันที่ 10 มกราคม

“ก่อนหน้าการเปิดตัว Bitcoin ETF ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ไม่มีการเทขายเกิดขึ้น แรงขายเริ่มขึ้นทันทีเมื่อ Grayscale ETF เปิดตัวในวันถัดมา” Hyland เสริม ตั้งแต่เปิดตัว spot Bitcoin ETF นั้น Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) สูญเสียสินทรัพย์ไป 17.6 พันล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก Farside )

ราคา Ether ลดลง 15% ในช่วงสองเดือนก่อนถึงวันที่ 20 พฤษภาคม มีรายงานว่า SEC อาจเปลี่ยนมุมมองต่อการอนุมัติ ETF ราคา Ether พุ่งขึ้น 29% ภายในสามวันหลังจากมีข่าวลือ

Ether ซื้อขายอยู่ที่ $3,752 ราคา Ether เพิ่มขึ้น 110.44% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

Ethereum เพิ่มขึ้น 110.44% ใน 12 เดือนที่ผ่านมา ที่มา : CoinMarketCap

อย่างไรก็ตาม มีความกังวลเกี่ยวกับแผนของ Grayscale ที่จะแปลง Grayscale Ethereum Trust (ETHE) เป็น ETF ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดแรงขายและส่งผลต่อราคา

“จุดร่วมสำคัญประการหนึ่งของทั้งสองคือมีผลิตภัณฑ์ Grayscale การเปิดตัว Grayscale ETF นำไปสู่แรงเทขาย Bitcoin (BTC) และมีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นกับ ETH ETF เช่นกัน เมื่อมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์” Hyland เสริม

Hyland ทำนายว่าราคา Ether จะมีแนวโน้มขาขึ้น อย่างไรก็ตาม ราคาแตะ “local highs” ที่ $4,092 ในเดือนมีนาคมปีนี้ โดยปราศจากข่าวเชิงบวกของการอนุมัติ spot Ether ETF จุดสูงสุดในประวัติการณ์ปีนี้เกิดขึ้นไม่นานก่อนที่ Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF จะลดโอกาสในการอนุมัติ spot Ether ETF ลงเหลือ 25%

ขณะที่ Michaël van de Poppe ผู้ก่อตั้งบริษัทที่ปรึกษา MN trading สะท้อนความรู้สึกที่คล้ายคลึงกันถึงความไม่แน่นอนจนกว่า spot Ether ETF จะเริ่มซื้อขาย

“เป็นช่วงเวลาที่รอคอยจนกว่าการลิสต์จะเกิดขึ้น จากนั้นการไหลเข้าของเงินทุนจะบ่งบอกว่ามีการต่อเนื่องที่แข็งแกร่งขึ้นหรือไม่” van Pope กล่าวในโพสต์เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด