Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)TON กำลังมาแรง! มูลค่า TVL พุ่ง 10 เท่าแล้ว ($300 ล้านดอลลาร์) นับตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม

TON กำลังมาแรง! มูลค่า TVL พุ่ง 10 เท่าแล้ว ($300 ล้านดอลลาร์) นับตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม

โดยสรุป

  • มูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้ (TVL) บนบล็อกเชน The Open Network พุ่งเกิน 300 ล้านดอลลาร์แล้ว เพิ่มขึ้นมากกว่าสิบเท่าตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม
  • ปริมาณ TVL ของบล็อกเชน TON ได้รับแรงขับเคลื่อนจากตลาดแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ เช่น Ston.fi และ Dedust รวมถึงโครงการ liquid staking เช่น Tonstakers และ bemo

มูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้ (TVL) บนบล็อกเชน The Open Network (TON) พุ่งทะลุ 300 ล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก เพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เท่าเมื่อเทียบกับเมื่อต้นเดือนมีนาคม

เครือข่ายกำลังเห็นมูลค่าที่ล็อกเอาไว้พุ่งสูงขึ้นท่ามกลางความคิดริเริ่มของระบบนิเวศ The Open League ที่กำลังดำเนินอยู่ โดยให้รางวัลแก่ผู้ใช้แอปพลิเคชันกระจายศูนย์ชั้นนำของ TON

ตั้งแต่เปิดตัวโปรแกรมจูงใจ เครือข่าย TVL เพิ่มขึ้นจาก 23 ล้านดอลลาร์ในช่วงต้นเดือนมีนาคมเป็น 315 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน (ข้อมูลจาก DeFiLlam) การเติบโตอย่างรวดเร็วของ TVL นั้นส่วนใหญ่มาจากตลาดแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ เช่น Ston.fi และ Dedust รวมถึงโครงการ liquid staking เช่น Tonstakers และ bemo

เครือข่ายดึงดูดผู้ใช้งานใหม่กว่า 1 ล้าน wallet ในระหว่างกิจกรรมสร้างโทเค็นสำหรับ Notcoin เกมคลิกเกอร์สุดไวรัลที่สร้างขึ้นเป็น Telegram Mini App สถาปัตยกรรมของ TON ช่วยให้ผู้ใช้เหล่านี้สามารถทำธุรกรรมได้โดยไม่ต้องเผชิญกับปัญหาเครือข่ายขัดข้อง ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้น หรือความล่าช้าในการประมวลผล

Telegram Mini Apps เป็นแอปพลิเคชันขนาดเล็กที่รวมเข้ากับแพลตฟอร์มการส่งข้อความ Telegram ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับบริการต่างๆ โดยไม่ต้องออกจากแอปพลิเคชัน

The Open Network เริ่มต้นพัฒนาจากโครงการบล็อกเชนของ Telegram แพลตฟอร์มส่งข้อความที่มีชื่อเสียงซึ่งระดมทุนได้ 1.7 พันล้านดอลลาร์ผ่านการขายโทเคนส่วนตัวสองครั้ง (private token sales) ในปี 2018 อย่างไรก็ตาม การเปิดตัว mainnet  ของ The Open Network ถูกขัดขวางเนื่องจากข้อพิพาททางกฎหมายกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ เกี่ยวกับการเสนอหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียน

หลังจากเหตุการณ์เหล่านั้น สมาชิกของชุมชนได้จัดตั้ง Ton Foundation ขึ้นมาและริเริ่มการพัฒนาอีกครั้ง นำไปสู่การก่อตั้ง The Open Network มักเรียกกันว่าว่า TON บล็อกเชนที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 และ Telegram ยังคงส่งเสริมและใช้งานอยู่สำหรับสิ่งต่างๆ เช่น การแบ่งปันรายได้จากโฆษณาให้กับเจ้าของ channel 

Toncoin เหรียญของเครือข่าย TON มีการซื้อขายอยู่ที่ $6.4 มูลค่าตลาดของอยู่ที่ $22 พันล้านดอลลาร์ และมูลค่าตลาดเต็มที่ (Fully Diluted Valuation, FDV) อยู่ที่ $32 พันล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก The Block)

Pantera หนึ่งในกองทุนร่วมลงทุนที่เก่าแก่ที่สุดในวงการคริปโต ได้เปิดเผยการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดใน TON เมื่อเร็ว ๆ นี้

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด