Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผลสำรวจชี้ ผู้สมัคร ปธน. สหรัฐฯ จำเป็นต้องรู้เรื่อง "คริปโต"

ผลสำรวจชี้ ผู้สมัคร ปธน. สหรัฐฯ จำเป็นต้องรู้เรื่อง “คริปโต”

ประมาณ 70% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่าพวกเขาได้ลงทุนในคริปโตแล้ว เกือบหนึ่งในห้า (19%) บอกว่าพวกเขามีคริปโตอยู่ในมือ

คริปโตเคอร์เรนซีจะเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน การสำรวจล่าสุดที่ได้รับการสนับสนุนจาก Grayscale บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์คริปโต เผยให้เห็นข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับมุมมองของผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวอเมริกันต่อคริปโตเคอร์เรนซีที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้ รวมถึงนัยยะทางการเมือง

ผลสำรวจนี้จัดทำโดย Harris Poll ให้กับ Grayscale ระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2023 ผลสำรวจสอบถามผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 1,759 คน (อายุ 18 ปีขึ้นไป) ผลสำรวจเน้นย้ำถึงความสำคัญที่เพิ่มมากขึ้นของคริปโตต่อความคิดของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 

ความสำคัญของคริปโตเคอร์เรนซีในการเลือกตั้งครั้งนี้ เห็นได้ชัดจากการเปลี่ยนจุดยืนของอดีตประธานาธิบดี Donald Trump ในขณะที่เขาดูเหมือนจะเป็นผู้วิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin อย่างหนักในช่วงดำรงตำแหน่ง แต่ตอนนี้เขากลับสนับสนุน Bitcoin และสนับสนุนประเด็นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับโลกคริปโต

ในขณะเดียวกัน ฝ่ายบริหารของ Biden ก็ได้เปลี่ยนนโยบายอย่างมีนัยสำคัญเพื่อสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซี ผู้สมัครรับเลือกตั้งคนอื่น ๆ รวมถึง Robert F. Kennedy Jr ก็มีท่าทีสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีเช่นกัน

จากผลการสำรวจ พบว่า 73% ของผู้ตอบแบบสอบถาม มองว่าผู้สมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดี ควรมีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น คริปโตเคอร์เรนซี และปัญญาประดิษฐ์ (AI) 

ผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวอเมริกันหนึ่งในสามคน ระบุว่า พวกเขาจะพิจารณาจุดยืนของผู้สมัครรับเลือกตั้งเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี ก่อนตัดสินใจลงคะแนนเสียง

ผู้เข้าร่วมสำรวจเกือบทั้งหมด (98%) เคยได้ยินเกี่ยวกับ Bitcoin ผู้เข้าร่วมสำรวจบางส่วนกล่าวถึง Ether (ETH) โดยมีเพียง 46% เท่านั้นที่ตอบว่าไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับ Ether 

ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมากกว่า 17% รายงานว่าลงทุนใน Bitcoin เกือบเท่ากับจำนวนผู้ที่รายงานว่ามีพันธบัตร และสูงกว่าจำนวนผู้ที่อ้างว่ามีกองทุน ETF มาก

จากผลสำรวจ พบว่าผู้ตอบแบบสอบถาม 70% ระบุว่าพวกเขาลงทุนแล้ว และ 19% ระบุว่าพวกเขามีคริปโตในครอบครอง จากผู้ชาย (23%) คนผิวดำและชาวฮิสแปนิก (26%, 32%) และผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่อายุน้อย (31% ของ Gen Z) มีแนวโน้มที่จะถือคริปโตเคอร์เรนซีมากกว่า

ผู้คนจำนวนมากกล่าวว่า เงินเฟ้อทำให้พวกเขาสนใจคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้น นักลงทุน 40% ระบุว่า พอร์ตโฟลิโอในอนาคตของพวกเขาจะมีคริปโตด้วย

ที่มา : Grayscale

จากผลสำรวจ พบว่า Gen Z และ Millennials ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีมากกว่าสินทรัพย์ดั้งเดิม เช่น หุ้นและพันธบัตร จำนวน 31% ของ Gen Z และ 35% ของ Millennials ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด