Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRyan Salame อดีตผู้บริหาร FTX ถูกตัดสินจำคุก 7.5 ปี

Ryan Salame อดีตผู้บริหาร FTX ถูกตัดสินจำคุก 7.5 ปี

ทนายความของ Salame ร้องขอให้จำคุกเขาไม่เกิน 18 เดือน

  • ศาลสหรัฐฯ ตัดสินจำคุก Ryan Salame อดีตผู้บริหาร FTX เป็นเวลา 7.5 ปี
  • นอกจากนี้ ศาลยังสั่งให้ Salame จ่ายเงินชดเชยมากกว่า 6 ล้านดอลลาร์ และชดใช้ค่าเสียหายมากกว่า 5 ล้านดอลลาร์

Ryan Salame อดีตผู้บริหาร FTX ถูกตัดสินจำคุก 90 เดือน หรือ 7.5 ปี ตามที่สำนักงานอัยการสหรัฐฯ เขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก แถลงในวันอังคาร

“Ryan Salame สมรู้ร่วมคิดกับ FTX, Alameda Research และคนอื่นๆ เพื่อส่งเสริมบริษัทเหล่านี้ผ่านวิธีการที่ผิดกฎหมาย เพื่อใช้เงินบริจาคทางการเมืองเพื่อซื้ออิทธิพลของนักการเมือง และดำเนินธุรกิจโอนเงินที่ไม่มีใบอนุญาต ซึ่งช่วยให้ FTX โอนเงินระหว่างประเทศได้อย่างผิดกฎหมาย เพื่อช่วยให้ FTX เติบโตเร็วขึ้นและใหญ่ขึ้น” Damian Williams อัยการสหรัฐฯ กล่าวในแถลงการณ์ “การกระทำของ Salame ที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมร้ายแรงของรัฐบาลกลางสองคดี ได้บั่นทอนความไว้วางใจของประชาชนต่อการเลือกตั้งของอเมริกาและความซื่อสัตย์ของระบบการเงิน บทลงโทษในวันนี้เน้นย้ำถึงผลลัพธ์ที่สำคัญสำหรับการกระทำผิดดังกล่าว”

Salame เคยสารภาพผิดล่วงหน้าในข้อหาสมคบคิดเพื่อบริจาคเงินทางการเมืองที่ผิดกฎหมาย ฉ้อโกงคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งสหพันธรัฐ และประกอบธุรกิจส่งเงินที่ไม่ได้รับอนุญาต ด้วยความหวังว่าจะได้รับความเมตตาจากศาลและโทษจำคุกที่สั้นลงเหลือ 18 เดือน

ทนายความของเขาขอให้ศาลลดโทษและลงโทษเขาเบาลง โดยชี้ให้เห็นว่า Salame เป็นผู้ริเริ่มการสอบสวน FTX ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ และเผชิญกับตราบาปตลอดชีวิตจากการล่มสลายของ FTX

นอกจากนี้ Salame ยังถูกสั่งให้ต้องอยู่ภายใต้การกำกับดูแลเป็นเวลา 3 ปี และต้องจ่ายเงินชดเชยมากกว่า 6 ล้านดอลลาร์ และชดใช้ค่าเสียหายมากกว่า 5 ล้านดอลลาร์

Caroline Ellison และ Gary Wang อดีตผู้บริหารของ Alameda-FTX ยังให้การสารภาพผิดและขอข้อตกลงการรับสารภาพเพื่อหลีกเลี่ยงการจำคุก

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด