Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFซีอีโอ ARK Invest ชี้! Ether ETF ได้รับไฟเขียวเพราะแรงกดดันทางการเมือง

ซีอีโอ ARK Invest ชี้! Ether ETF ได้รับไฟเขียวเพราะแรงกดดันทางการเมือง

Wood ตั้งข้อสังเกตว่า การอนุมัติ Ether ETF นั้น ไม่ได้เป็นไปตามกระบวนการปกติ

  • เอกสารสำคัญสำหรับกองทุน Ether ETF  ที่เสนอ ได้รับการอนุมัติอย่างกะทันหันและไม่คาดคิด
  • การอนุมัติและผ่านร่างกฎหมาย FIT21 อย่างกะทันหันในสภาผู้แทนราษฎรบ่งชี้ว่าคริปโตเคอร์เรนซีได้กลายเป็นประเด็นสำคัญในทางการเมืองแล้ว

Cathie Wood ซีอีโอของ ARK Invest กล่าวว่า คลิปโตกลายเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกตั้งสหรัฐฯ ซึ่งเป็นสาเหตุว่าทำไมเอกสารสำคัญสำหรับกองทุน Ether ETF ที่เสนอ ได้รับการอนุมัติอย่างกะทันหันและไม่คาดคิด

“ฉันคิดว่ามันจะไม่ได้รับการอนุมัติ มันจะไม่ได้รับการอนุมัติอย่างแน่นอน”  Wood กล่าวบนเวทีในงาน Consensus 2024 ในการสัมภาษณ์กับ Peter McCormack ผู้ดำเนินรายการพอดแคสต์ What Bitcoin Did ว่า “ถ้ามันจะได้รับการอนุมัติตามปกติ เราคงจะโดน SEC สอบถาม แต่ไม่มีใครโดน SEC สอบถามล่วงหน้า”

Wood ซึ่งเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของบริษัทอีกด้วย กล่าวว่า ความรู้สึกเกี่ยวกับร่างกฎหมายการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินและเทคโนโลยีเพื่อศตวรรษที่ 21 (Financial Innovation and Technology for the 21st Century Act, FIT21) ในสภาผู้แทนราษฎรนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไป ร่างกฎหมายฉบับนี้ผ่านสภาผู้แทนราษฎรเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยได้รับการสนับสนุนจากทั้งสองฝ่าย ซึ่งทำให้ชัดเจนว่านี่อาจเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกตั้ง

“เหตุการณ์อีกอย่างที่เกิดขึ้นคือ อดีตประธานาธิบดี Trump มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ Bitcoin และคริปโตโดยทั่วไปมากขึ้น เขาประกาศว่าจะรับบริจาคเงินสำหรับการหาเสียงเลือกตั้งด้วยคริปโต การประกาศนี้ได้รับความสนใจจากฝ่ายบริหาร” Wood กล่าว

Wood ยังคาดการณ์ว่า solana ETF มีโอกาสได้รับการอนุมัติ แต่กองทุนที่เน้นเหรียญมีมนั้นไม่น่าเป็นไปได้ เพราะบริษัทนายหน้าขนาดใหญ่และบริษัทที่ปรึกษาการลงทุนไม่น่าจะยอมรับเหรียญอะไรมากไปกว่าเหรียญหลัก ๆ

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด