Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนิวยอร์กเข้มงวด! กำหนดมาตรฐานใหม่ บังคับธุรกิจคริปโตต้องดูแลลูกค้าอย่างดี

นิวยอร์กเข้มงวด! กำหนดมาตรฐานใหม่ บังคับธุรกิจคริปโตต้องดูแลลูกค้าอย่างดี

ใบอนุญาต BitLicense เข้มงวดขึ้น ด้วยมาตรฐานใหม่ที่บังคับใช้สำหรับการบริการลูกค้าที่ดี

กรมบริการการเงินรัฐนิวยอร์ก (New York State Department of Financial Services, DFS) กำหนดมาตรฐานการบริการลูกค้าสำหรับธุรกิจสกุลเงินดิจิทัล ((VCEs) ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ DFS และจะเริ่มติดตามการดำเนินการ และ DFS จะประเมินความเพียงพอและประสิทธิภาพของนโยบายการบริการลูกค้าจากบันทึกของธุรกิจสกุลเงินดิจิทัล

DFS กำหนดข้อกำหนดรายละเอียดสำหรับการสื่อสารทางโทรศัพท์และอิเล็กทรอนิกส์ของ VCE ความโปร่งใส และการโพสต์คำถามที่พบบ่อย (FAQ) ออนไลน์ และ VCEs จะต้องจัดทำบันทึกนโยบายและขั้นตอนการทำงาน รวมถึงคำร้องขอและข้อร้องเรียนที่ได้รับ พร้อมกับต้องระบุระยะเวลาในการแก้ไข

การนิยามบริการลูกค้าที่ดี

ข้อกำหนดใหม่เหล่านี้ค่อนข้างพื้นฐาน เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าควรมีให้บริการในช่วงเวลาทำการ และลูกค้าสามารถติดต่อฝากข้อความเสียงนอกเวลาทำการได้ ควรมีการยืนยันการรับข้อความติดต่อทางอิเล็กทรอนิกส์โดยอัตโนมัติ พร้อมแจ้งเวลาที่คาดว่าจะได้รับการตอบกลับ คำถามที่พบบ่อย (FAQs) สามารถเข้าถึงได้สำหรับผู้เข้าชมที่ยังไม่มีบัญชีกับบริษัท ลูกค้าควรได้รับแจ้งทันทีหากพวกเขากำลังติดต่อกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) แทนที่จะเป็นเจ้าหน้าที่เป็นมนุษย์

ทุกคำร้องขอหรือข้อร้องเรียนของลูกค้าต้องมีการติดตาม บุคคลหรือบุคคลที่รับผิดชอบการบริการลูกค้าต้องระบุให้ DFS ทราบ 

บริษัทจะต้องเริ่มเก็บข้อมูลในรูปแบบตารางและบันทึกข้อเสนอแนะจากลูกค้าในไตรมาสที่สามของปี 2024 และข้อมูลเหล่านี้จะต้องสามารถเข้าถึงได้โดย DFS ภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน “แนวทางนี้กำหนดความคาดหวังที่ชัดเจนสำหรับประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้บริโภคและธุรกิจ” Adrienne Harris ผู้กำกับดูแล (Supervisor) กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม

การกำกับดูแลเพื่อความเป็นเลิศ

VCEs ในนิวยอร์กจะต้องได้รับใบอนุญาต BitLicense หรือ จดทะเบียนเป็นบริษัททรัพย์สินเพื่อประโยชน์จำกัดที่ดำเนินธุรกิจสกุลเงินดิจิทัล ปัจจุบันมีบริษัท VCEs ที่ได้รับใบอนุญาต BitLicense หรือ จดทะเบียนเป็นบริษัททรัพย์สินเพื่อประโยชน์จำกัด อยู่ทั้งหมด 32 แห่ง บริษัทเหล่านี้จำเป็นต้องชำระค่าใช้จ่ายในการกำกับดูแลตามข้อบังคับของ DFS ที่ประกาศใช้ในเดือนเมษายน 2023 ซึ่งเทียบเท่ากับธนาคารและบริษัทประกันภัย

DFS ต้องการเป็น “หน่วยงานกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัลที่สำคัญที่สุด” บริษัทคริปโตรายใหญ่หลายแห่ง อาทิ Bitfinex, Kraken และ Paxful ได้ย้ายออกจากนิวยอร์กหลังจากมีการออกใบอนุญาต BitLicense ในปี 2015 ใบอนุญาต BitLicense ถูกวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากข้อกำหนดที่เข้มงวดเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์ก Eric Adams ผู้สนับสนุนคริปโต ได้ออกมาวิจารณ์ในเดือนเมษายน 2022 อย่างไรก็ตาม DFS ได้เพิ่มความเข้มงวดในการกำกับดูแลบริษัทที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลอีก ในเดือนพฤศจิกายน 2023

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด