Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFจับตา 3 สัญญาณ! บ่งชี้ราคา Ether (ETH) มีโอกาสทะลุ $4,000 ในเดือนมิถุนายน

จับตา 3 สัญญาณ! บ่งชี้ราคา Ether (ETH) มีโอกาสทะลุ $4,000 ในเดือนมิถุนายน

การคาดการณ์การอนุมัติ Ether ETF ในเดือนมิถุนายน มีบทบาทสำคัญในการผลักดันราคา ETH ให้สูงเกิน $4,000 โดยวาฬกำลังสะสมและเชื่อมั่นถือครองเพิ่มสูงขึ้น ส่งเสริมเทรนด์ขาขึ้น

ราคา Ether พุ่งขึ้นประมาณ 67% แล้วในปี 2024 และอาจยังคงมีแนวโน้มขาขึ้นในเดือนมิถุนายน ปัจจัยหลักมาจากตัวชี้วัดเครือข่าย ปัจจัยพื้นฐาน และปัจจัยทางเทคนิค

ราคา ETH มีโอกาสเบรกเอาต์ผ่าน $4,000

ณ วันที่ 1 มิถุนายน Ether ได้เข้าสู่ระยะเบรกเอาต์ (breakout stage) ของรูปแบบลิ่มขาลง (Falling wedge pattern) ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงแนวโน้มขาขึ้น

รูปแบบ Falling Wedge เป็นรูปแบบการกลับตัวขาขึ้นที่มีลักษณะเฉพาะคือมีเส้นเทรนด์ไลน์ขาลงที่ลาดเอียงลงมาบรรจบกัน ตามกฎของการวิเคราะห์ทางเทคนิค รูปแบบนี้จะจบลงเมื่อราคาทะลุผ่านเทรนด์ไลน์ขาขึ้นด้านบนและเพิ่มขึ้นสูงสุดเท่ากับความสูงสูงสุดของลิ่ม

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ราคา ETH พุ่งทะลุ Falling Wedge มาพร้อมกับปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น ยืนยันแนวโน้มขาขึ้นและมีโอกาสแตะเป้าหมายราคาที่ $4,255 ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้น 12.65% จากระดับราคาปัจจุบัน

กราฟราคา ETH/USD รายวัน ที่มา : TradingView

ที่น่าสนใจก็คือ การเบรกเอาต์ที่เกิดขึ้นยังสอดคล้องกับรูปแบบ Bull Flag ซึ่งมีลักษณะเป็นเส้นเทรนด์ไลน์สองเส้นลาดลงขนานกัน 

กราฟ ETH/USD รายวัน ที่มา : TradingView

ตามกฎของการวิเคราะห์ทางเทคนิค Bull Flag จะสิ้นสุดลงเมื่อราคาเบรกทะลุเทรนด์ไลน์ขาขึ้นและเพิ่มขึ้นสูงสุดเท่ากับความสูงของขาขึ้นก่อนหน้า สิ่งนี้ทำให้ ETH มุ่งหน้าสู่ $6,000 ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนหรือต้นเดือนกรกฎาคม

วาฬผู้ร่ำรวยที่สุดของ Ethereum กำลังสะสม ETH

โอกาสที่ Ether จะแตะ $4,000 พุ่งสูงขึ้นจากกลุ่มวาฬที่ร่ำรวยที่สุด

ข้อมูลการวิเคราะห์จาก Santiment พบว่า ปริมาณ Ether ที่ถือโดยนักลงทุนรายใหญ่ (10-100 ล้าน ETH) เพิ่มขึ้นประมาณ 0.5% ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีข่าวลือเกี่ยวกับการพิจารณาอนุมัติกองทุน spot Ether ETF ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ใหม่

การกระจายสัดส่วนของ Ether Supply ในหมู่วาฬ ที่มา : Santiment

การสะสมเกิดขึ้นพร้อมกับราคา ETH/USD ที่พุ่งเพิ่ม 19.25% และยังคงเติบโตต่อเนื่องหลังจาก spot Ether ETF ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจาก SEC เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม

ในทางกลับกัน อุปทาน Ether ที่ถือครองโดยนักลงทุนที่มีจำนวน 1 ล้านถึง 10 ล้าน ETH (สีน้ำตาล) ลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงที่ราคา ETH พุ่งสูงขึ้น สื่อถึงการเทขายเพื่อทำกำไร แต่ในขณะเดียวกัน ปริมาณสำรอง ETH บนตลาดซื้อขายคริปโต (crypto exchange) ทั้งหมดก็ลดลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน

Ethereum exchange reserves. ที่มา: CryptoQuant

ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่านักลงทุนส่วนใหญ่กำลังเทขาย ETH ออกจากตลาดซื้อขายคริปโต ซึ่งเป็นสัญญาณของแนวโน้มการถือครอง (Hodling) ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ Ether มีโอกาสที่จะพุ่งทะยานต่อไปในเดือนมิถุนายนเหนือ $4,000

SEC อาจอนุมัติ spot Ether ETF ในเดือนมิถุนายน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า กองทุน spot Ether ETF มีโอกาสเปิดตัวได้ปลายเดือนมิถุนายน หลังจาก BlackRock อัปเดตแบบฟอร์ม S-1 สำหรับ iShares Ethereum Trust (ETHA) กับทาง SEC

“นี่เป็นสัญญาณที่ดี เราอาจจะเห็น ETF อื่นๆ ทยอยเปิดตัวตามมาเร็วๆ นี้” Eric Balchunas นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ETF แสดงความคิดเห็นผ่าน X เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม และคาดการณ์ว่า spot Ether ETF จะดึงดูดเงินทุนเข้ามา 10-15% ของ Bitcoin ETF ในช่วงแรกหลังจากเปิดตัว

กองทุน spot Ether ETF มีเม็ดเงินไหลเข้าสุทธิ 13.85 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมกราคม

Spot Bitcoin ETF cumulative inflows. ที่มา : Farside Investors

การเปิดตัว Ether ETF ที่ประสบความสำเร็จในเดือนมิถุนายน ควบคู่ไปกับเงินทุนไหลเข้าจำนวนมาก บ่งชี้ว่ามีความต้องการ ETH ที่เพิ่มขึ้น ปัจจัยเหล่านี้สามารถผลักดันราคา Ether ให้ยืนเหนือ $4,000 ในอีก 30 วันข้างหน้า

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด