Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFนักวิเคราะห์จาก Bernstein เชื่อว่า SEC อนุมัติ Ether ETF ไม่ใช่เพราะแรงกดดันทางการเมือง

นักวิเคราะห์จาก Bernstein เชื่อว่า SEC อนุมัติ Ether ETF ไม่ใช่เพราะแรงกดดันทางการเมือง

นักวิเคราะห์ Bernstein อย่าง Gautam Chhugani และ Mahika Sapra เชื่อว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐอเมริกามีแนวโน้มที่จะอนุมัติ spot Ether ETF เพื่อหลีกเลี่ยงการต่อสู้ทางกฎหมาย

นักวิเคราะห์จาก Bernstein บริษัทวิจัยและนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ เชื่อว่า SEC อนุมัติ spot Ether ETF ไม่ได้เกิดขึ้นจากแรงกดดันทางการเมืองในนาทีสุดท้าย

หนึ่งในทฤษฎีหลักเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงท่าทีของ SEC ในเดือนพฤษภาคมต่อ spot Ether ETF คือแรงกดดันทางการเมืองที่เพิ่มมากขึ้นจากพรรคเดโมแครตเพื่อดึงดูดผู้มีสิทธิเลือกตั้งก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายน

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวนั้นเริ่มดูน่าเชื่อถือน้อยลงหลังจากประธานาธิบดีสหรัฐฯ Joe Biden วีโต้การล้มล้างร่างกฎหมาย Staff Accounting Bulletin (SAB) No. 121 ของ SEC นักวิเคราะห์ Bernstein อย่าง Gautam Chhugani และ Mahika Sapra กล่าวในรายงานเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า “SEC ไม่มีทางเลือกอื่นเกี่ยวกับ ETH ETF” เนื่องจากมีโครงสร้างการกำกับดูแลที่เหมือนกับ spot Bitcoin ETF อาทิ ความสัมพันธ์ระหว่าง spot และ futures รวมถึงผลิตภัณฑ์ Ether futures บน Chicago Mercantile Exchange ซึ่งบ่งชี้ว่า Ether มีสถานะเป็นสินค้าโภคภัณฑ์

“SEC เลี่ยงการต่อสู้ทางกฎหมาย เลือกใช้วิธีการที่จริงใจมากขึ้น”

“อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์นี้ถือว่าดีมากสำหรับอุตสาหกรรม” นักวิเคราะห์จาก Bernstein กล่าว

Bernstein เผยว่าได้พูดคุยกับผู้เสนอออก spot Ether ETF หลายราย ซึ่งต่างรู้สึก “เซอร์ไพรส์” กับการอนุมัติของ SEC อย่างทันด่วน

“ไม่มีใครคาดคิดว่า SEC จะอนุมัติกองทุน Ether ETF เจ้าหน้าเองก็เงียบเฉยก่อนการอนุมัติ ทำให้หลายคนคาดการณ์ว่ามีแนวโน้มที่จะถูกปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม บริษัทที่ยื่นขอออก ETF ถูกขอให้ยื่นอัปเดตเอกสาร 19b-4s ภายใน 24 ชั่วโมง 4 วันก่อนถึงวันที่อนุมัติ”

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ Bernstein คาดการณ์ว่าเม็ดเงินไหลเข้า spot Ether ETF จะน้อยกว่า Bitcoin มาก แต่ “น่าจะมีแรงจูงใจจากผู้เข้าร่วมรายเดียวกับ Bitcoin ETF”

บริษัทคาดการณ์ว่าราคา Ether จะมีแนวโน้มบวกก่อนการเปิดตัว

ประสิทธิภาพของ Bitcoin และ Ether เทียบกับสินทรัพย์ดั้งเดิม ตั้งแต่ปี 2022 ที่มา : Bernstein

SEC อนุมัติเอกสาร 19b-4 อย่างเป็นทางการจาก VanEck, BlackRock, Fidelity, Grayscale, Franklin Templeton, ARK 21Shares, Invesco Galaxy และ Bitwise เพื่อออก spot Ether ETF เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม

บริษัทที่ได้รับอนุมัติให้ออก Ether ETF ทั้ง 8 ราย ต้องรอให้ SEC อนุมัติ S-1 ก่อน โดย SEC อาจใช้เวลาหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนในการอนุมัติ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด