Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFเม็ดเงินไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF $880 ล้านดอลลาร์ สูงสุดนับตั้งแต่มีนาคม ดันราคา Bitcoin ทะลุ $71K

เม็ดเงินไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF $880 ล้านดอลลาร์ สูงสุดนับตั้งแต่มีนาคม ดันราคา Bitcoin ทะลุ $71K

ถือเป็นการไหลเข้าที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม และสูงเป็นอันดับสองรองจากตอนเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF 11 กองในเดือนมกราคม

  • กองทุน spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ มีเม็ดเงินไหลเข้า $880 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันอังคาร นำโดยกองทุน FBTC ของ Fidelity
  • Bitcoin พุ่งขึ้นในช่วงตลาดเอเชีย แตะ $71,000 เพิ่มขึ้น 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

กองทุน spot Bitcoin ETF  ในสหรัฐฯ ดึงดูดเงินทุนกว่า $880 ล้านดอลลาร์ ในวันอังคาร นำโดยกองทุนของ Fidelity ข้อมูลเบื้องต้นในวันพุธเผย

Bitcoin พุ่งทะลุ $71,000 ในการซื้อขายช่วงเช้าของตลาดเอเชีย ดันราคาเพิ่มขึ้น 3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กองทุน FBTC ของ Fidelity ดึงดูดเงินทุน $378 ล้านดอลลาร์ มากที่สุดในบรรดาคู่แข่ง กองทุน IBIT ของ BlackRock ตามมาอันดับสอง ดึงดูดเงินทุน $270 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่กองทุน GBTC ของ Grayscale ซึ่งมักจะมีเงินทุนไหลออกนั้น ดึงดูดเงินทุนได้ $28 ล้านดอลลาร์ 

ตัวเลขดังกล่าวถือว่าทุนไหลเข้ามากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม และเป็นอันดับสองรองจากวันที่เปิดตัว Bitcoin ETF ทั้ง 11 กองในเดือนมกราคม

เม็ดเงินไหลเข้า Bitcoin เริ่มคึกคัก แสดงสัญญาณบวกหลังจากตลาดซบเซาในช่วงกลางเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งในช่วงนั้นไม่มีการไหลเข้าสุทธิในบางวัน และยังมีการไหลออกจากกองทุน ETF ขนาดใหญ่ เช่น กองทุน IBIT ของ BlackRock

นักวิเคราะห์จาก Eric Balchunas เผยผ่าน X ว่า กองทุน ETF ดึงดูดเงินลงทุนมหาศาลในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรวมแล้ว กองทุนเหล่านี้มีมูลค่าสุทธิในปีนี้มากกว่า $15 พันล้านดอลลาร์ แล้ว

กิจกรรมการลงทุนกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากผ่านไปเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากมีการอนุมัติ spot Ether ETF และท่าทีเชิงบวกต่อคริปโตจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กำลังดำเนินอยู่

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด