Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)ระบบนิเวศของ BNB Chain คึกคัก! เหรียญ BNB ทุบสถิติสูงสุด ทะลุ $710 ดอลลาร์

ระบบนิเวศของ BNB Chain คึกคัก! เหรียญ BNB ทุบสถิติสูงสุด ทะลุ $710 ดอลลาร์

ปริมาณการซื้อขายโทเคนของระบบนิเวศเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

  • โครงการในระบบนิเวศ BNB Chain ทั้งกิจกรรม ราคาโทเคน และปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
  • ราคาโทเคน BNB พุ่งทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า $710 
  • สาเหตุหลักมาจากหลายปัจจัย เช่น การเบิร์นเหรียญ ฐานผู้ใช้ขนาดใหญ่ในเอเชียตะวันออก และฟีเจอร์ทางเทคนิคที่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาโครงการราคาประหยัด

โครงการต่างๆ ทั่วระบบนิเวศ BNB Chain ทั้งกิจกรรม ราคาโทเคน และปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้น ในขณะที่โทเคน BNB ของบล็อกเชนแตะระดับราคาสูงสุดที่มากกว่า $710 ในช่วงเช้าของเอเชีย

ปริมาณการซื้อขายโทเคนบน BNB Chain พุ่งแรง 124% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ข้อมูลจาก CoinGecko พบว่า โทเคนที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดคือเหรียญมีม Floki (FLOKI) บน BNB Chain เพิ่มขึ้นมากกว่า 25% ขณะที่ CAKE โทเคนของ PancakeSwap แพลตฟอร์ม DEX บน BNB Chain ก็พุ่งขึ้น 15%

ในบรรดาโปรเจ็กต์ที่มีมูลค่าทางการตลาดต่ำกว่า $200 ล้านดอลลาร์ ราคาของ SENSI บริการซื้อขายของ Sensi พุ่งสูงขึ้น 900% โดยปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นจาก $14,000 ในวันจันทร์เป็น $100,000 ณ เช้าวันพุธ

มูลค่าที่ล็อคไว้ (TVL) บนโปรเจกต์ในระบบนิเวศ BNB เพิ่มขึ้นเกือบ 8% (ข้อมูลจาก DefiLlama) นำโดย PancakeSwap และ Venus แอปพลิเคชันการให้ยืม เงินทุนสุทธิไหลเข้าสู่ระบบนิเวศมากกว่า 2.4 ล้านดอลลาร์ ยุติการไหลออกสุทธิที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม

BNB Chain inflows picked up in the past 24 hours alongside a bump in locked value. (DefiLlama)BNB Chain มีเม็ดเงินไหลเข้าเพิ่มขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ควบคู่ไปกับ TVL ที่เพิ่มสูงขึ้น (DefiLlama)

แม้จะไม่มีสาเหตุที่ชัดเจนสำหรับการเพิ่มขึ้นของราคา BNB แต่ผู้สังเกตการณ์ตลาดบางรายชี้ให้เห็นว่ากิจกรรมที่มีอยู่หลายอย่างได้ช่วยกระตุ้นปัจจัยพื้นฐานของโทเค็น

ราคาของ BNB ได้รับประโยชน์จากการเบิร์นเหรียญและการล็อกเหรียญเป็นเวลานานสำหรับโปรแกรม Launchpad ของพวกเขา Nick Ruck หัวหน้าฝ่ายพัฒนาโครงการ BitU เขียนไว้ในข้อความ Telegram ว่า “โปรโตคอล BNB ยังเพิ่มแคมเปญและกิจกรรมต่างๆ เนื่องจากค่าธรรมเนียมแก๊สที่ถูกลง และสร้างฐานผู้ใช้และกระตือรือร้นมากขึ้น”

การเบิร์นเหรียญ BNB เป็นการลบเหรียญออกจากระบบอย่างถาวร โดยส่งไปยังที่อยู่ (address) ที่ไม่มีใครควบคุม ตั้งแต่ปี 2021 การเบิร์นเหรียญเหล่านี้มีพื้นฐานมาจากการนำส่วนหนึ่งของค่าธรรมเนียมแก๊สที่ใช้ในธุรกรรมบน BNB Chain มีการเบิร์นเหรียญ BNB มูลค่าเกือบ $400,000 ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

“BNB Chain เป็นบล็อคเชนที่ถูกมองข้ามมากที่สุดในวงการคริปโต มีกระแสต่อต้าน Binance/BNB เกิดขึ้นในบางกลุ่ม” นักพัฒนา Floki ที่ใช้ชื่อว่า B อ้างว่า “แต่เมื่อพิจารณาจากพื้นฐานแล้ว BNB Chain เป็นหนึ่งในบล็อคเชนที่เหมาะกับการสร้างโปรเจคที่สุด ด้วยความรวดเร็ว ปรับขยายได้ และเป็นที่นิยมใช้มากที่สุดในกลุ่มประเทศที่ไม่ได้อยู่ในตะวันตก”

BNB Chain พัฒนาขึ้นก่อนหน้านี้ในชื่อ Binance Smart Chain และตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกยังคงสนับสนุนการพัฒนาและการเงินของ BNB Chain อยู่

“เราให้ความสำคัญกับ BNB chain สำหรับ Floki Trading Bot ซึ่งจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย การดำเนินการนี้ได้ผลตอบแทน มีผู้ถือ Floki บน BNB chain มากกว่า ETH 5 เท่า และชุมชนส่วนใหญ่ของเราประกอบไปด้วยผู้ใช้เครือข่ายนี้” B กล่าว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด