Saturday, July 27, 2024
Homeข่าว Memecoinเหรียญของเหล่าคนดังไม่ปัง! ส่วนใหญ่ร่วงมากกว่า 66% เกิดอะไรขึ้น?

เหรียญของเหล่าคนดังไม่ปัง! ส่วนใหญ่ร่วงมากกว่า 66% เกิดอะไรขึ้น?

โทเคน “MOTHER” ที่ Iggy Azalea เปิดตัวเป็นโทเคนเดียวที่เปิดตัวโดยคนดังเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ยังคงทำสถิติสูงสุดใหม่ ตอนนี้มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 130 ล้านดอลลาร์แล้ว

โทเคนที่ได้รับการสนับสนุนจากคนดังส่วนใหญ่ที่เปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เช่น JENNER, DAVIDO และ RICH ต่างร่วงอย่างน้อย 66% นับตั้งแต่ทำราคาสูงสุด

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โทเคนจากดาราคนดังที่น่าจับตามองคือ “JENNER” เปิดตัวโดย Caitlyn Jenner บุคคลสำคัญในสื่อชาวอเมริกัน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ในตอนแรก หลายคนคิดว่าโทเคนนี้เป็นส่วนหนึ่งของการแฮ็กบัญชี X ปลอม

ขณะที่ JENNER มีมูลค่าตลาดสูงถึง 30 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกของการเปิดตัว แต่เกิดการถกเถียงบนโลกออนไลน์ว่าเหรียญนี้เปิดตัวและสนับสนุนจากดาราคนดังจริงหรือไม่ ถึงแม้ว่า Jenner จะออกมาชี้แจงว่าเหรียญนี้เป็นของจริง แต่ราคาเหรียญก็ร่วงลงถึง 79% จากจุดสูงสุดที่ $0.0061

โทเคน Jenner ยังคงมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 6.1 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ราคาไม่ได้เห็นการแกว่งตัวครั้งใหญ่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

การเปลี่ยนแปลงราคา JENNER ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มา: CoinGecko

โทเคน “RICH” ของแร็ปเปอร์ชาวอเมริกัน Rich the Kid ดึงดูดความสนใจจากนักเทรดเหรียญมีมเช่นกันเมื่อเปิดตัวในสัปดาห์ที่แล้ว

โทเคนอีกตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Timeless Davido (DAVIDO) เปิดตัวโดยนักร้องชาวไนจีเรีย David Adedeji Adeleke Oon ราคาโทเคนลดลงมากกว่า 66% เหลือ $0.0011 หลังจากแตะจุดสูงสุดที่ $0.0033 ในวันที่ 30 พฤษภาคม

โทเคนที่เกี่ยวข้องกับดาราหลายเหรียญ ซึ่งรวมถึงเหรียญที่เชื่อมโยงกับนักมวย Floyd Mayweather และแร็ปเปอร์ชาวอเมริกันอย่าง Moneybagg Yo (SPEAK) และ Trippie Red (BANDO) ต่างก็ร่วงประมาณ 90%

ขณะที่โทเคน “MOTHER” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคุณแม่ เปิดตัวโดยแร็ปเปอร์และนางแบบ Iggy Azalea เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม เป็นเหรียญเดียวที่ไม่ตกเป็นชะตากรรมเดียวกันกับเหรียญที่ได้รับการสนับสนุนจากคนดังส่วนใหญ่

MOTHER พุ่งทะยาน มูลค่าตลาดแตะ 134 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 6 มิถุนายน และราคาทุบสถิติสูงสุดที่ $0.1272 

การเปลี่ยนแปลงราคา MOTHER ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มา: CoinGecko 

Hayden Adams ผู้คิดค้น Uniswap ตลาด DEX กล่าวว่าเขา “ไม่มีปัญหา” กับกระแสเหรียญมีมของคนดังล่าสุด แต่เขาเสนอแนะว่าพวกเขาควรใช้ประโยชน์จากกำไรของพวกเขาให้ดีขึ้น

“Iggy สามารถตอบโต้ในเชิงบวก และใช้กำไรเพื่อบริจาคให้กับสาธารณกุศลหรืออย่างอื่นได้”

ที่มา : wale.moca

Vitalik Buterin หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Ethereum แสดงมุมมองที่คล้ายคลึงกัน โดยโต้แย้งว่า การเงินจะถูกต้องก็ต่อเมื่อมีจุดประสงค์ที่สร้างคุณค่าต่อสังคม เช่น ปรับปรุงระบบการดูแลสุขภาพ สนับสนุนซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส และส่งเสริมศิลปะและความคิดสร้างสรรค์

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด