Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFGary Gensler ยื้อต่อ! เผยการอนุมัติ spot Ether ETF ขั้นสุดท้ายอาจล่าช้า

Gary Gensler ยื้อต่อ! เผยการอนุมัติ spot Ether ETF ขั้นสุดท้ายอาจล่าช้า

ประธาน SEC พูดคุยผ่าน CNBC เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ว่า คณะกรรมการอาจล่าช้าในการอนุมัติเอกสาร S-1 สำหรับ spot Ether ETF

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) กล่าวว่า อาจมีการล่าช้าในการอนุมัติขั้นสุดท้ายสำหรับผู้จัดการสินทรัพย์ที่ยื่นขอเปิดตัว spot Ether ETF สู่ตลาดซื้อขาย

ในการสัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน Gensler กล่าวว่า ขั้นตอนต่อไปในการอนุมัติ spot Ether ETF ของ SEC จะต้อง “ใช้เวลา” บ่งชี้ว่าคณะกรรมการจะล่าช้าหรือดำเนินการช้าในอนุมัติเอกสาร S-1 เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม SEC ได้ไฟเขียวอนุมัติเอกสาร 19b-4 ที่ยื่นจาก VanEck, BlackRock, Fidelity, Grayscale, Franklin Templeton, ARK 21Shares, Invesco Galaxy และ Bitwise แล้ว อย่างไรก็ตาม การอนุมัติขั้นสุดท้ายที่จะอนุญาตให้ลิสต์และซื้อขายได้อาจใช้เวลาหลายเดือน

ประธาน SEC ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า บริษัทคริปโตมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่กฎหมายไม่เอื้ออำนวยให้ตลาดหลักทรัพย์แบบดั้งเดิมทำ ซึ่งบ่งชี้ว่านโยบายของคณะกรรมการเกี่ยวกับการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงภายใต้การนำของ Gensler หน่วยงานกำกับดูแลได้ยื่นฟ้องคดีต่อ Ripple, Coinbase, Binance และ Kraken 

แม้ว่า Gensler จะชี้ว่า SEC อาจทำให้กระบวนการอนุมัติ spot Ether ETF ล่าช้าลง แต่ SEC ได้เดินหน้าดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการลิสต์หน่วยลงทุนเหล่านี้ไว้ในตลาดหลักทรัพย์แล้ว

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด