Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin10x Research คาด Bitcoin อาจพุ่งแตะ $83,000 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า 

10x Research คาด Bitcoin อาจพุ่งแตะ $83,000 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า 

การคาดการณ์ขาขึ้นเกิดขึ้นก่อนข้อมูลสำคัญของสหรัฐฯ ที่น่าจะส่งผลต่อความคาดหวังการลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด

  • จากการวิเคราะห์ทางเทคนิค 10x Research คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นแตะ $83,000
  • การเบรกเอาต์ (breakout) ขาขึ้นมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในวันศุกร์หรือสัปดาห์หน้า

จากการวิเคราะห์ทางเทคนิคโดย 10x Research ล่าสุด Bitcoin (BTC) อาจกำลังเตรียมพร้อมพุ่งขึ้นแตะ $83,000 เนื่องจากกำลังสร้างรูปแบบกราฟราคาขาขึ้นที่สำคัญบนกราฟรายวัน

การเคลื่อนไหวของราคาที่สูงกว่า $72,000 จะยืนยันการเบรกเอาต์ (breakout) จากรูปแบบ inverted head-and-shoulders ซึ่งประกอบด้วยก้นราคาสามจุด โดยก้นราคาตรงกลางนั้นลึกที่สุด

กราฟราคา BTC (10x Research)

Markus Thielen ผู้ก่อตั้ง 10x Research กล่าวในบันทึกย่อที่แชร์กับ CoinDesk ว่า “มันเป็นเพียงแค่เรื่องของเวลาก่อนที่ Bitcoin จะทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง รูปแบบหัวและไหล่ (head-and-shoulders) บ่งชี้ว่าราคาจะพุ่งแตะ $83,000 ในเร็วๆ นี้ โดยแนวต้านมีแนวโน้มที่จะถูกทะลุผ่านภายในสองสามวันข้างหน้า จังหวะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการทะลุแนวต้านนี้คือวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน หรือสัปดาห์หน้าวันพุธที่ 12 มิถุนายน”

ตามทฤษฎีการวิเคราะห์ทางเทคนิค รูปแบบ inverted head-and-shoulders  มักเกิดขึ้นหลังจากแนวโน้มขาลงและพลิกผันแนวโน้มเป็นขาขึ้นหลังจากการฝ่าเบรกเอาต์ รูปแบบนี้ไม่ค่อยปรากฏบ่อยในตลาดขาขึ้น บ่งชี้สัญญาณขาขึ้นต่อเนื่อง

การทะลุผ่าน $72,000 นั้นขึ้นอยู่กับข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ 

ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแออาจเสริมสร้างแรงสนับสนุนให้เฟดลดอัตราดอกเบี้ย เพิ่มแรงผลักดันขาขึ้นในสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงคริปโตเคอร์เรนซี ธนาคารเพื่อการลงทุนบางแห่งคาดการณ์ว่าธนาคารกลางจะกลับมาผ่อนคลายสภาพคล่องผ่านการลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกรกฎาคม

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด