Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinบริษัท Cypherpunk Holdings เทขาย Bitcoin และ Ether ทิ้งทั้งหมด ขจัดความเสี่ยงจากความผันผวนในปัจจุบัน

บริษัท Cypherpunk Holdings เทขาย Bitcoin และ Ether ทิ้งทั้งหมด ขจัดความเสี่ยงจากความผันผวนในปัจจุบัน

บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้เปลี่ยนเงินทุนเป็นเงินสดทั้งหมด ท่ามกลางความผันผวนของตลาดที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้ตัดทิ้งกลับมาลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีอีกครั้ง

Cypherpunk Holdings (HODL) บริษัทเพื่อการลงทุนในแคนาดา ได้ทิ้ง Bitcoin และ Ether ที่ถือครองทั้งหมด เพื่อขจัดความเสี่ยงในปัจจุบัน 

บริษัทซื้อคริปโต 205.8209 ether (ETH) ที่ราคา C$293,000 ดอลลาร์แคนาดา ($227,000 ดอลลาร์สหรัฐ) และ 214.7203 bitcoin (BTC) ประมาณ C$6.09 ดอลลาร์แคนาดา ($4.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) มีรายได้รวม C$6.38 ดอลลาร์แคนาดา ($5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากการขาย ตามประกาศที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวันอังคาร

บริษัทบอกว่ามีเงินสด และ Stablecoin อยู่ในมือ C$18.16 ล้านดอลลาร์แคนาดา ($14.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และยังจัดสรรกับผลิตภัณฑ์ที่มีโครงสร้าง (structured products) โดยมีการแจ้งการไถ่ถอน 30 วันอีกด้วย

คุณ Jeff Gao ประธานและซีอีโอ Cypherpunk กล่าวว่า การตัดสินใจทิ้งการถือครอง Bitcoin และ Ether ทั้งหมดของบริษัทนั้น เกิดขึ้นเนื่องจากความผันผวนของตลาดที่เพิ่มขึ้น ทำให้การถือครองโทเคนสินทรัพย์ดังกล่าวมีความเสี่ยงมากขึ้นสำหรับนักลงทุน 

ทั้ง Bitcoin และ Ether ได้สูญเสียมูลค่าไปมากกว่าครึ่งในปีที่ผ่านมา ลดลงจากระดับสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์ เมื่อต้นเดือนนี้ หุ้นของบริษัทในตลาดหุ้นแคนาดาร่วง 50% ในปีนี้ 

“เราเชื่อว่าแนวทางที่รอบคอบที่สุดคือการนั่งอยู่เฉย ๆ รอให้ความผันผวนและสภาพคล่องมาถึงจุดสรุปที่สมเหตุสมผล” คุณ Gao กล่าว “จากความสมดุลของความน่าจะเป็น เราเห็นการเคลื่อนไหวของราคาอ่อนตัวลง เปิดทางไปสู่ระดับต่ำสุด เนื่องจากมีรายงานเชนที่ระงับการถอนชั่วคราวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ” เขาเสริม

คุณ Gao ตั้งข้อสังเกตว่า Cypherpunk จะรักษา “เทรนด์ขาขึ้นในระยะยาว” เกี่ยวคริปโต และจะมองหาประโยชน์จากโอกาสการลงทุนในวงการในอนาคต 

คุณ Moe Adham หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Cypherpunk Holdings กล่าวว่า จนกว่าตลาดจะพลิกกลับมา ความเสี่ยงของนักลงทุนคริปโตยังคง “มีวินัยสำคัญ”

“ตลาดคริปโตยังคงอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงสูง” คุณ Adham กล่าว “ยังคงมีความเสี่ยงที่ราคาสินทรัพย์จะลดลงอย่างมีนัยสำคัญในวงการคริปโต”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด