Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance.US เตรียมซื้อสินทรัพย์ Voyager Digital ด้วยราคา 1 พันล้านดอลลาร์

Binance.US เตรียมซื้อสินทรัพย์ Voyager Digital ด้วยราคา 1 พันล้านดอลลาร์

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ใหม่ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม Binance.US บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยน cryptocurrency จะเข้าซื้อสินทรัพย์ของผู้ให้กู้ crypto ที่ล้มละลาย Voyager Digital มูลค่า 1.022 พันล้านดอลลาร์ หลังจากการทบทวนตัวเลือกเชิงกลยุทธ์ ทั้งนี้ บริษัทกล่าวว่า Binance.US เป็น “ผู้ประมูลรายใหญ่ที่สุดและดีที่สุดสำหรับสินทรัพย์ของบริษัท

การเสนอราคามูลค่า 1.022 พันล้านดอลลาร์ประกอบด้วย มูลค่าตลาดยุติธรรมของพอร์ตโฟลิโอสกุลเงินดิจิทัลของ Voyager พร้อมด้วยสิ่งตอบแทนเพิ่มเติมเท่ากับมูลค่าส่วนเพิ่ม 20 ล้านดอลลาร์

การเสนอราคาของ Binance.US มีเป้าหมายเพื่อคืน crypto ให้กับลูกค้าตามการจ่ายเงินที่ศาลอนุมัติและความสามารถของแพลตฟอร์ม”

ข้อตกลงจะปิดลงภายในวันที่ 18 เมษายน 2023 โดย Binance ได้ตกลงที่จะฝากเงินจำนวน 10 ล้านดอลลาร์โดยสุจริตใจ และจะคืนเงินให้กับ Voyager สำหรับค่าใช้จ่ายบางอย่างสูงสุด 15 ล้านดอลลาร์ 

การพิจารณาคดีจะจัดขึ้นโดยศาลล้มละลายที่เป็นประธานเพื่ออนุมัติข้อตกลงการซื้อสินทรัพย์ในวันที่ 5 มกราคม 2023 นอกจากนี้ การขายจะขึ้นอยู่กับการลงคะแนนเสียงของเจ้าหนี้และเงื่อนไขการปิดดีลตามธรรมเนียมอื่นๆ

Voyager ระงับการถอนเงินชั่วคราวในเดือนกรกฎาคมและยื่นฟ้องล้มละลายท่ามกลางปัญหาสภาพคล่องที่เกิดจากการผิดนัดชำระเงินกู้มูลค่า 650 ล้านดอลลาร์จากกองทุนป้องกันความเสี่ยง Three Arrows Capital ที่เลิกกิจการ

ก่อนหน้านี้ มีรายงานในเดือนตุลาคมว่า กระดานเทรด cryptocurrency ที่มีปัญหา FTX US ได้รับประกันการประมูลสินทรัพย์ของ Voyager ด้วยมูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ ข้อตกลงก่อนหน้านี้ทำให้สามารถจ่ายค่าสินไหมทดแทนอาวุโสได้เต็มจำนวนและอนุญาตให้เจ้าหนี้ที่ไม่มีหลักประกันสามารถกู้คืนได้ประมาณ 72% ของมูลค่าบัญชีของพวกเขา 

ในโพสต์ Twitter เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม คณะกรรมการเจ้าหนี้ที่ไม่มีหลักประกันของ Voyager กล่าวว่า เชื่อว่าการเสนอราคา Binance.US “ดูเหมือนจะเป็นธุรกรรมที่ดีที่สุดในเวลานี้” แม้จะกล่าวว่า “ยังคงประเมินอยู่” เนื่องจากกรอบเวลาที่จำกัดในการประเมิน การตัดสินใจ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด