Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraMark Zuckerberg อยู่ในวอชิงตัน กำลังพบปะพูดคุยกับผู้กำหนดนโยบายของสหรัฐฯ

Mark Zuckerberg อยู่ในวอชิงตัน กำลังพบปะพูดคุยกับผู้กำหนดนโยบายของสหรัฐฯ


Mark Zuckerberg อยู่ในวอชิงตัน กำลังพบปะกับผู้กำหนดนโยบาย เพื่อถกประเด็นเกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับทางด้านอินเตอร์เน็ต อาทิเช่น ประเด็นความเป็นส่วนตัว การแข่งขัน และการจัดการเนื้อหาทางการเมือง

สำนักข่าว Bloomberg รายงาน เมื่อวันที่ 19 กันยายน การพบปะดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา มีการไต่สวนโครงการLibra เหรียญ stablecoin ของ Facebook อย่างหนักจากผู้กำหนดนโยบายและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหรัฐ

Mark Zuckerberg ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำกับวุฒิสมาชิกสภาคองเกรส

ข่าวรายงานว่า Andy Stone โฆษก Facebook จะถกในประเด็น “future internet regulation” ว่าด้วยเรื่อง ระเบียบข้อบังคับอินเทอร์เน็ตแห่งอนาคต กับผู้กำหนดนโยบายในช่วงพบปะพูดคุย

มีรายงานว่า ตามคำขอของ Facebook นั้น Mark Warner สมาชิกวุฒิสภาพรรคเดโมแครตและสมาชิกคณะกรรมการด้านข่าวกรอง จะช่วยจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ ระหว่าง Zuckerberg และสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ คนอื่น ๆ ในสัปดาห์นี้

ผู้เข้าร่วมประชุมจะพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ ทั้งในเรื่องความรับผิดชอบของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่อการปกป้องประชาธิปไตยของเรา และสิ่งที่สภาคองเกรสควรทำเพื่อปกป้องการเลือกตั้ง คุ้มครองข้อมูลผู้บริโภค และส่งเสริมการแข่งขั้นในวงการโซเชียลมีเดีย

ซีอีโอ Facebook จะได้พบปะกับวุฒิสมาชิก Maria Cantwell จากพรรคโมแครตของรัฐวอชิงตัน ซึ่งนั่งอยู่ในคณะกรรมาธิการพาณิชย์ของวุฒิสภา (Senate Commerce Committee) เนื่องจากปัจจุบันกำลังถกกันในประเด็นกฎหมายความเป็นส่วนตัวฉบับใหม่

นอกจากนี้ ยังมีกำหนดการพบปะกับ Adam Schiff จากแคลิฟอร์เนีย ประธานหน่วยข่าวกรองของสภา (House Intelligence) ทว่าแหล่งข่าวปฏิเสธให้รายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับการนัดหมายดังกล่าว

Libra กำลังเผชิญกับการต่อต้านจากทั้งสองฝั่ง

ในช่วงไต่สวนจากสภาคองเกรสต่อLibra เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Maxine Waters สมาชิกสภาฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการได้เปิดการไต่สวนโดยเริ่มต้นจากพฤติกรรมของ Facebook ในอดีต ในคำแถลงของเธอWaters กล่าวว่า “มีความล้มเหลวในการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้บริโภคคล้ายกันกับรูปแบบของ Equifax

Waters ยังเรียกร้องขอให้ Facebook หยุดพัฒนาโครงการสกุลเงินคริปโต Libra ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน หลังจากโครงการเปิดตัวได้ไม่นาน

เธอยังกล่าวอีก ว่า Facebook “มีความล้มเหลวในการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้บริโภค…” และ Facebook “เคยอนุญาตให้ชาวรัสเซียที่เป็นอันตรายซื้อโฆษณาและเผยแพร่เนื้อหาการเมือง” ซึ่งมีผลต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2016

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรก็แสดงความกังวลอย่างต่อเนื่อง “ข้อกังวล…ว่าด้วยเรื่องการอนุญาตให้บริษัททางเทคโนโลยียักษ์ใหญ่สร้างสกุลเงินส่วนตัว สกุลเงินทางเลือกของโลก”

ในเดือนนี้ Bruno Le Maire รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและคลังฝรั่งเศส กล่าวว่า ฝรั่งเศสไม่สามารถอนุญาตให้การพัฒนา Libra เกิดขึ้นในแผ่นดินยุโรป และยังบอกอีกว่า “มันเป็นไปไม่ได้” ที่ Libra จะได้รับอนุญาต “ให้เป็นสกุลเงินที่มีอำนาจอธิปไตย มันทำไม่ได้และจะต้องไม่เกิดขึ้น”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด