Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libra24 กันยายนนี้ สมาชิกสภาคองเกรสจะร่วมปรึกษาหรือกับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ในประเด็น Libra และคริปโตที่เกี่ยวข้อง

24 กันยายนนี้ สมาชิกสภาคองเกรสจะร่วมปรึกษาหรือกับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ในประเด็น Libra และคริปโตที่เกี่ยวข้อง


คณะกรรมการการเงินของสภาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา (United States House of Representatives Financial Services Committee), Jay Clayton ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (U.S. Securities and Exchange Commission, SEC) และคณะกรรมการ SEC อีก 4 คน จะร่วมปรึกษาหารือในเรื่องคริปโตและประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ในบันทึกข้อความเมื่อวันที่ 19 กันยายน คณะกรรมาธิการการเงินยืนยันว่า จะเปิดรับฟังความคิดเห็นในหัวข้อง “Oversight of the Securities and Exchange Commission: Wall Street’s Cop on the Beat”

ปัจจุบัน Clayton จะทำงานเคียงคู่กับ Hester Peirce (รู้จักกันในชื่อ Crypto Mom) และเจ้าหน้าที่ทางการคนอื่น ๆ อีก 3 คน

เหรียญ Libra อาจเข้าเกณฑ์เป็นหลักทรัพย์ (security)

คณะกรรมการบริการทางการเงิน ได้ลิสต์ประเด็นต่าง ๆ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีและหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายหลักทรัพย์ที่นำมาใช้กับ หุ้น พันธบัตร และสัญญาลงทุน แม้กระทั่งที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัล

การเปิดรับความคิดเห็นจะแตะเรื่องกองทุน exchange-traded funds (ETFs) ไม่ว่าจะเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลหรือหลักทรัพย์ก็ตาม โดยพิจารณาว่าจะได้รับการยกเว้นจากกฎหมายหลักทรัพย์หรือไม่ และ Facebook มีแผนเปิดตัวLibra ในปี 2020

โทเคนเพื่อการลงทุน Libra อาจเข้าเกณฑ์เป็นหลักทรัพย์ (security) หากมีเป้าหมายขายให้กับนักลงทุนเพื่อนำเงินทุนเริ่มต้นไปลงทุนและให้เงินปันผลตอบแทน โทเคน Libra ตัวมันเองอาจเป็นหลักทรัพย์เช่นกัน แต่ Facebook ไม่ตั้งใจจ่ายปันผลและมันไม่ชัดเจนว่านักลงทุน ‘จะได้รับกำไรปันผลอย่างสมเหตุสมผลหรือไม่’

Mark Zuckerberg พบปะพูดคุยกับผู้กำหนดนโยบายสหรัฐ

Cointelegraph รายงานเมื่อวันที่ 19 กันยายน Mark Zuckerberg ซีอีโอกำลังเข้าพบปะพูดคุยกับผู้กำหนดนโยบายสหรัฐฯ ในวอชิงตันดีซี เพื่อหารือเกี่ยวกับ “future internet regulations” กับ Josh Hawley สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 19 กันยายน มีรายงานว่า Zuckerberg ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ จำนวนหนึ่ง ซึ่งว่าจะถกประเด็นเกี่ยวกับโครงการ Libra อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด