Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraLibra อัพเดทสมุดปกขาว (White Paper) ตัดเรื่องการจ่ายปันผลสมาชิกสมาคม Libra Association ออกไป

Libra อัพเดทสมุดปกขาว (White Paper) ตัดเรื่องการจ่ายปันผลสมาชิกสมาคม Libra Association ออกไป


Libra อัพเดทสมุดปกขาว (White Paper) ที่นำเสนอโดย Facebook ล่าสุดมีการอัพเดทอย่างเงียบ ๆ ตามที่ Chris Brummer ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ เขียนเอาไว้ในบทความ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม นอกเหนือไปจากอัพเดทเกี่ยวกับสมาชิกภาพสมาคม Libra Association แล้ว มีการตัดเรื่องการจ่ายปันผลแก่สมาชิกยุคก่อตั้งออกไป ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุด

เปลี่ยนแปลงผลประโยชน์ในสมาคม

ในขณะที่ สมุดปกขาว Libra ตอนเริ่มต้นครั้งเผยแพร่ในเดือนมิถุนายน ระบุเอาไว้ว่าผลประโยชน์ในสินทรัพย์สำรองจะต้องครอบคลุมถึงต้นทุนบำรุงรักษาระบบ ต้นทุนการทำธุรกรรม การสนับสนุนการเติบโต และจ่ายปันผลให้กับนักลงทุนยุคก่อตั้ง ล่าสุดการจ่ายปันผลให้กับสมาชิก Libra Association ถูกตัดออกไป เหลือแค่รายละเอียดดังนี้

ผลประโยชน์ในสินทรัพย์สำรองจะต้องครอบคลุมถึงต้นทุนบำรุงรักษาระบบ ต้นทุนการทำธุรกรรม การสนับสนุนการเติบโต และส่งเสริมการใช้งานให้เป็นที่ยอมรับ

ปัญหาในเรื่องการแบ่งปันผลประโยชน์ สาเหตุของการเปลี่ยนแปลง Brummer บอกว่า คงต้องการลดความขัดแย้งระหว่างสมาชิกสมาคม Libra Association และระหว่างผู้ใช้งานสกุลเงิน

Libra อัพเดทสมุดปกขาว (White Paper) ตัดเรื่องการจ่ายปันผลสมาชิกสมาคม Libra Association ออกไป

เพื่อดึงดูดการใช้งาน Libra สินทรัพย์สำรองที่หนุนหลังจะต้องมีเสถียรภาพ อย่างไรก็ตาม หากเงินปันผลต้องมาจากสินทรัพย์เหล่านี้ อาจทำให้สินทรัพย์มีความเสี่ยงสูง

สิ่งนี้อาจทำให้ Libra มีความน่าเชื่อถือลดลง เนื่องจากเหรียญ stablecoin อาจสูญเสียคุณค่าในตัวเอง

หลีกเลี่ยงการสร้างภาพลักษณ์เป็นหลักทรัพย์ (security)

ยิ่งไปกว่านั้น มีความเป็นไปได้ว่าการเปลี่ยนแปลงเพื่อต้องการจัดการข้อกังวลว่า Libra อาจถูกจัดเป็น หลักทรัพย์ (security)

ตามที่ มีรายงานก่อนหน้านี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐอเมริกา ต้องการให้ Libra และเหรียญ stablecoin อื่น ๆ ถูกจัดเป็น หลักทรัพย์ (security) อย่างไรก็ตาม Brummer เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เนื่องจากโดยธรรมชาติของเหรียญ stablecoin แล้ว มูลค่าไม่เพิ่มขึ้น นั่นเอง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด