Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักลงทุน Dogecoin แบ่งปันเรื่องราวว่า เขากลายเป็นเศรษฐีคริปโตหน้าใหม่ ภายในเวลา 2 เดือนได้อย่างไร?

นักลงทุน Dogecoin แบ่งปันเรื่องราวว่า เขากลายเป็นเศรษฐีคริปโตหน้าใหม่ ภายในเวลา 2 เดือนได้อย่างไร?

นักลงทุน Dogecoin ได้แบ่งปันเรื่องราวของเขาว่ากลายเป็นมหาเศรษฐีคริปโตได้อย่างไรภายในเวลาเพียงแค่สองเดือนเท่านั้นหลังจากรู้จักคริปโตที่เป็นกระแสมีม และทุ่มเงินออมของเขาลงไปทั้งหมด เขาเผยว่าได้แรงบันดาลใจจากทวีตของ Elon Musk เกี่ยวกับ Dogecoin

เศรษฐีหน้าใหม่แบ่งปันเรื่องราวของเขา

Glauber Contessoto วัย 33 ปี ทำงานบริษัทด้านดนตรีในลอสแองเจลิสได้แบ่งปันเรื่องราวของเขาว่ากลายเป็นเศรษฐี Dogecoin ภายในเวลาสองเดือนได้อย่างไร

เขาทุ่มเงินมากกว่า $180,000 ลงทุนใน Dogecoin เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ตอนที่ราคาอยู่ที่ราว ๆ 4.5 เซนต์ นักลงทุนให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC Make It ที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวันศุกร์ เขารู้จักคริปโตที่เป็นกระแสมีมนี้บน Reddit และได้แรงบันดาลใจจากทวีตของ Elon Musk หลายต่อหลายครั้ง

Contessoto อธิบายว่าเขาถูกดึงดูดเข้าหา Dogecoin จากสองสามเหตุผลด้วยกัน นอกจากชุมชน Reddit เกี่ยวกัน Dogecoin ที่ชื่นชอบมากแล้ว เขาบอกว่ารู้สึกได้แรงบันดาลใจคริปโตจากมีม “Doge” ชิบะอินุ ที่เป็นกระแส เขายังมั่นใจว่าเหรียญนี้จะเติบโตได้อีกมาก เชื่อว่ามันจะสร้างความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่นไปสู่ครอบครัวในอนาคตของเขาได้ “ฉันเติบโตมาแบบยากจนน่าสงสารมาก ๆ เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องยิ่งใหญ่สำหรับฉัน”

ยิ่งไปกว่านั้น คล้าย ๆ กับผู้ถือครอง Dogecoin คนอื่น ๆ เขากล่าวว่า

เหตุผลที่ฉันทุ่มเงินออมใน Dogecoin นั่นก็คือ Elon Musk … ฉันคิดว่าผู้ชายคนนี้อัจฉริยะมาก

การลงทุนใน DOGE นั้น Contessoto ขายหุ้นที่เขาเป็นเจ้าของทิ้งทั้งหมด ได้แก่ หุ้น Tesla และ Uber แล้วทุ่มเงินออมทั้งหมดลงในคริปโต จากนั้นเขาก็ลงทุนมาร์จินโดยยืมเงินจาก Robinhood ผ่านแอพ

ราคา Dogecoin ทะยานขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ที่มา: Markets.Bitcoin.com

ผู้เชี่ยวชาญจำนวนหนึ่งเตือนเกี่ยวกับการลงทุนใน Dogecoin คนมองโลกในแง่ดีต่อ Bitcoin อย่าง Mike Novogratz จาก Galaxy Digital บอกกันทาง CNBC ในสัปดาห์นี้ว่า Dogecoin “มีคนเป็นเจ้าของสองคนสูงถึง 30% ของอุปทานทั้งหมด” เขาเสริมว่า Bitcoin นั้น มีระบบนิเวศที่กว้างขวางและได้รับการสนุนอย่างดี ซึ่งต่างไปจาก Dogecoin ไม่มีอุปทานสูงอย่างที่ Bitcoin เป็นอยู่

Contessoto มีความเสี่ยงมากตอนที่เขาลงทุนและเพื่อนของเขาก็เตือนเขาเช่นกันว่า “เพื่อน มันเป็นหุ้นปั่น (pump-and-dump) น่ะ สุดท้ายมันกลายเป็นศูนย์”

ประมาณสองเดือนต่อมา ในคืนวันที่ 15 เมษายน ราคาของ Dogecoin เริ่มทะยานขึ้น พุ่งขึ้น 400% มูลค่าตลาดแตะ $49 พันล้านเหรียญ เมื่อวันที่ 16 เมษายน Dogecoin ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์แตะ 45 เซนต์ จนได้ ณ วันที่ 16 เมษายน ยอดเงินของ Contessoto บน Robinhood อยู่ที่ $1,081,441.29 ซึ่งเขาก็โพสต์หลักฐานให้คนอื่นเห็นบน Reddit

เขายืนกรานว่าจะไม่ขาย Dogecoin ทิ้ง ในเร็ว ๆ นี้

แผนของฉันก็คือ เมื่อฉันทำเงินได้ $10 ล้านเหรียญ จึงจะขายทิ้ง 10% แล้วปล่อยที่เหลือให้เติบโตต่อไป

ล่าสุดราคา Dogecoin อยู่ที่ประมาณ $0.284006 แม้ว่าราคาร่วงลง แต่ Contessoto บอกว่า DOGE ของเขายังคงมีค่ามากกว่าหนึ่งล้านดอลลาร์อยู่

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด