Saturday, April 20, 2024
HomeTokenเหรียญ Axie Infinity (AXS) คืออะไร?

เหรียญ Axie Infinity (AXS) คืออะไร?

เหรียญ Axie Infinity (AXS) คืออะไร?

Axie Infinity เป็นจักรวาลที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Pokemon ที่ทุกคนสามารถรับ Token ผ่านการเล่นเกมที่ใช้ทักษะของผู้เล่น ผู้เล่นสามารถ ที่จะนำสัตว์เลี้ยงที่เรียกว่า Axies ไปสู้กับ Axies ตัวอื่นๆ โดยเจ้า Axies แต่ละตัวที่อยู่ภายในเกมจะใช้รูปแบบการทำงานเป็นแบบ Non-Fungible Tokens (NFT) ซึ่งก็คือไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ และจะมีชิ้นเดียวในโลกตามของสิ่งนั้นที่มีอยู่จริงๆ

Axie Infinity รันอยู่บนระบบบล็อกเชนของ Ethereum โดยเปิดตัวในปี 2018 ในขณะที่ยังอยู่ในช่วงทดลองใช้ก่อนเปิดตัว Axie อยู่ในอันดับที่ 1 เกมบน Ethereum โดยผู้ใช้งานรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน สามารถสร้างรายได้ไปมากกว่า 13,000 ETH (46 ล้านเหรียญ) จนถึงตอนนี้

อะไรทำให้ Axie Infinity ไม่เหมือนใคร?

ความแตกต่างที่สำคัญระหว่าง Axie กับการเล่นเกมแบบเก่า คือการออกแบบเศรษฐกิจของ Blockchain ได้ถูกใช้เพื่อให้สร้างรายได้กับผู้เล่นได้รับเป็นโทเค็น SLP และ AXS สำหรับการมีส่วนร่วมในระบบนิเวศ ที่สามารถนำไปขายบนกระดานเทรด หาได้จากการนำสัตว์เลี้ยงของเรา (Axies) ไปต่อสู้กับผู้เล่นอื่น ผ่านด่านผจญภัย และทำกิจกรรมภายในเกมเพื่อรับรางวัล “Axie Infinity” ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง คาดการณ์ว่ามีผู้เล่นมากกว่า 250,000 คนต่อวัน การเล่นเกมรูปแบบใหม่นี้จึงได้รับการขนานนามว่า “play to earn” Axie ได้ดึงดูดผู้เล่นหลายพันคนจากประเทศกำลังพัฒนาในการหาแหล่งรายได้ใหม่ในช่วงการระบาดของ Covid ผู้เล่นหลายคนเป็นพ่อ แม่ และแม้แต่ปู่ย่าตายายที่ไม่เคยใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนมาก่อน!

ตัวอย่างภายในเกม

เล่นเกมส์แล้วได้เงินหลักหมื่นจริงหรือ? Axie Infinity เกมส์บน blockchain  ที่ทำเงินได้ไม่แพ้งานประจำ - SIAMBC - ตัวแทนจำหน่าย Ledger, Trezor,  SafePal, CoolWallet และ SecuX HW Wallet
เหรียญ Axie Infinity (AXS) คืออะไร?
Siam Bitcoin
เหรียญ Axie Infinity AXS คืออะไร
เหรียญ Axie Infinity (AXS) คืออะไร?

ผู้เล่นสามารถรับ SLP และ AXS ได้โดย

•แข่งขันในการต่อสู้ PVP เพื่อรับรางวัล leaderboard

•เพาะพันธุ์ Axies และขายในตลาด

•รวบรวม Axies หายาก เช่น Mystics และ Origins

•การทำฟาร์มสำหรับ love potions ที่จำเป็นสำหรับการเพาะพันธุ์ Axies และสามารถขายได้ใน exchange เช่น Uniswap และ Binance

ตลาดซื้อขาย Axie บน Marketplace

สามารถซื้อ Axie ได้โดยผ่าน Marketplace ด้วยการโอน ETH จากกระเป๋า MetaMask ไป Ronin Wallet แล้วก็เลือก Axie และไอเท็มอื่นๆ ได้ตามต้องการเลย

Siam Bitcoin

Axie แต่ละตัวจะมีคุณสมบัติและค่าพลังต่างกันออกไปราคาก็เช่นกัน ตัวอย่าง เผ่า Plant, Reptile, Beast, Bug, Aquatic และ Bird เป็นต้น

Siam Bitcoin

ใครคือผู้ก่อตั้ง Axie Infinity?

Axie Infinity สร้างขึ้นในปี 2018 โดย Sky Mavis — ผู้พัฒนาเกมที่เน้นด้านเทคโนโลยีโดยมีทีมงานประจำอยู่ที่เวียดนามเป็นหลัก ก่อตั้งโดย Trung Nguyen และ Aleksander Larsen

Trung Nguyen เป็น CEO คนปัจจุบันของแพลตฟอร์ม สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ และทำงานเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ที่ Anduin Transactions ก่อนที่จะก่อตั้ง Axie Infinity

อดีตนักเล่นเกมคู่แข่งอย่าง Aleksander Larsen ยังได้รับเครดิตในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งและซีโอโอของแพลตฟอร์มอีกด้วย Larsen ทำงานในเกมบล็อคเชนมาตั้งแต่ปี 2017 ก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยระดับบริหารขององค์การความมั่นคงของรัฐบาลนอร์เวย์ และยังคงดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการบริหารที่ Blockchain Game Alliance อีกด้วย

โดยรวมแล้ว ทีม Axie Infinity ประกอบด้วยพนักงานเต็มเวลา 25 คน ซึ่งหลายคนมีประสบการณ์ในการพัฒนาเกม

มีเหรียญ Axie Infinity (AXS) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

โทเค็น Axie Infinity (AXS) มีอุปทานรวม 270 ล้านโทเค็น ประมาณ 53.5 ล้านโทเค็นมีการหมุนเวียน ณ กลางเดือนพฤศจิกายน 2020

โดยรวมแล้ว 11% ของอุปทานทั้งหมดถูกจัดสรรให้กับผู้เข้าร่วมในการขายBinance Launchpad IEO (ราคาโทเค็น Axie Infinity แต่ละอันคือ 0.10 ดอลลาร์) และ 4% ถูกขายในการขายส่วนตัว นอกจากนี้ ยังมีการจัดสรร 29% สำหรับรางวัลการ stake 20% ให้กับกลุ่มการเล่นเพื่อหารายได้ 21% ให้กับทีมทีมพัฒ 7% ให้กับที่ปรึกษาและ 8% ให้กับกองทุนระบบนิเวศ

เปิดให้เล่นผ่านระบบ ios android และ Mac OS โดยสามารถโหลดได้ที่เว็บไซต์ที่ axieinfinity.com

Siam Bitcoin

คุณสามารถซื้อ Axie Infinity (AXS) ได้ที่ไหน?

ปันจุบัน ราคา Axie Infinity ณ วันนี้ คือ $117.59 USD โดยมีปริมาณการซื้อขายภายใน 24 ชั่วโมงเท่ากับ $592,179,554 USD. เรามีการอัปเดตราคา AXS เป็น USD แบบเรียลไทม์ Axie Infinity ลง 4.38 ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อันดับ CoinMarketCap ปัจจุบันคือ อันดับ27 โดยมีมูลค่าตลาดรวมเท่ากับ $7,161,839,653 USD. มีอุปทานหมุนเวียนเท่ากับ 60,907,500 AXS เหรียญ และ อุปทาน สูงสุด 270,000,000 AXS เหรียญ.

กระดานซื้อขายอันดับต้น ๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน AXS ในปัจจุบันคือ Binance, Huobi,Global, Coinbase, FTX, Bithumb, KuCoin, Gate.io and Kraken.

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด