Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinNayib Bukele ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์ยังคงได้รับคะแนนความนิยมแม้กฎหมาย Bitcoin ยังไม่เป็นที่ยอมรับ

Nayib Bukele ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์ยังคงได้รับคะแนนความนิยมแม้กฎหมาย Bitcoin ยังไม่เป็นที่ยอมรับ

Nayib Bukele ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์ยังคงได้รับคะแนนความนิยมแม้กฎหมาย Bitcoin ยังไม่เป็นที่ยอมรับ

Nayib Bukele ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์ยังคงได้รับคะแนนความนิยมอย่างมหาศาลภายในประเทศ

Siam Bitcoin

หนังสือพิมพ์ La Prensa Gráfica ของเอลซัลวาดอร์ ลงเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ได้ให้รายงานว่าคะแนนนิยมของประธานาธิบดีรุ่นมิลเลนเนียลในปัจจุบันอยู่ที่ 85.1%

LPG Datos หน่วยวิจัยข่าวหนังสือพิมพ์ ได้ทำการสำรวจผู้คนจำนวน 1,520 คนจากทั่วประเทศ สอบถามความเห็นของพวกเขาว่าเห็นด้วยหรือไม่กับสิ่งที่ประธานาธิบดีได้ทำมาจนถึงตอนนี้ มีเพียง 11.7% เท่านั้นที่ไม่เห็นด้วย และอีก 3.2% ที่ไม่ให้ความเห็นใดๆ 

ประธานาธิบดี Nayib Bukele เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2019 หลังจากให้คำมั่นว่าจะลดปัญหาการก่ออาชญากรรมและขจัดการทุจริตภายในประเทศ

หลังจากนั้นได้ออกกฎหมาย Bitcoin ขึ้นในเดือนกันยายนปี 2564 บังคับให้ทุกธุรกิจและธุรกรรมออนไลน์ภายในประเทศยอมรับ cryptocurrency

รัฐบาลเอลซัลวาดอร์พยายามสนับสนุนให้ประชาชนใช้ crypto โดยการแจก Bitcoin มูลค่า 30 ดอลลาร์ ให้กับประชาชนที่ดาวน์โหลด crypto wallet ที่มีชื่อว่า Chivo แต่ wallet กลับใช้งานไม่ได้ดีเท่าที่ควรนับตั้งแต่เริ่มโครงการ

ประชาชนในเอลซัลวาดอร์ที่ไม่เห็นด้วยกับกฎหมาย Bitcoin ของประธานาธิบดี ได้ออกมาเดินประท้วงต่อต้านกฎหมาย Bitcoin ของประเทศ

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ประธานาธิบดี Bukele ทวีตบน Twitter ว่า “การเดินขบวนนั้นไร้ประโยชน์” เพราะความเห็นชอบของเขาในหมู่ประชากรทั่วไปของเอลซัลวาดอร์นั้นสูงมากกว่าจำนวนคนที่ไม่เห็นด้วย

กฎหมาย Bitcoin ของประธานาธิบดี ได้รับการยกย่องจากผู้สนับสนุน Bitcoin ทัวโลก Nayib Bukele ได้กล่าวไว้ว่า Bitcoin จะนำเสรีภาพทางเศรษฐกิจมาสู่เอลซัลวาดอร์ ถ้าหากพลเมืองของประเทศเห็นด้วย

ที่มา : decrypt.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด