Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumSEC สหรัฐฯ ส่อแววปฏิเสธ Ethereum Spot ETFs ในเดือนพฤษภาคมนี้

SEC สหรัฐฯ ส่อแววปฏิเสธ Ethereum Spot ETFs ในเดือนพฤษภาคมนี้

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (SEC) อาจปฏิเสธการอนุมัติกองทุน ETF ที่อ้างอิงมูลค่าสกุลเงินดิจิทัล Ethereum (ETH) ส่งผลให้การเข้าถึงสินทรัพย์ประเภทนี้อาจล่าช้าไปจนถึงปลายปี 2024

เหตุผลที่กองทุน Ethereum Spot ETFs อาจถูกปฏิเสธ

แหล่งข่าวเผยว่า การประชุมหารือระหว่าง ก.ล.ต. สหรัฐฯ กับผู้ยื่นขอออกกองทุน ETF Ethereum มีความไม่สมดุลกัน เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับกองทุนที่เสนอ ทั้งที่กำหนดส่งคำขออนุมัติกำลังจะมาถึง

ต่างกับกรณีพิจารณากองทุน Bitcoin ETF ที่เจ้าหน้าที่ ก.ล.ต. เคยหารือร่วมกับผู้ยื่นขออย่างละเอียดเพื่อปรับแต่งรายละเอียดของกองทุน

ผู้เชี่ยวชาญมองว่า การฟ้องร้อง ก.ล.ต. อาจเกิดขึ้นอีกครั้งหากคำขออนุมัติถูกปฏิเสธ แต่ Grayscale บริษัทที่เคยฟ้องร้อง กรณี Bitcoin ETF อาจไม่ต้องการฟ้องอีก เนื่องจากผลตอบแทนทางการเงินไม่คุ้มค่า

การอนุมัติกองทุน ETF ช่วยให้การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลนั้นง่ายขึ้น ถูกกฎหมาย และดึงดูดนักลงทุนสถาบัน การที่กองทุน ETF สกุลเงินดิจิทัล Ethereum (ETH) ถูกปฏิเสธ ส่งผลให้สกุลเงินดิจิทัลนี้ตามหลัง Bitcoin (BTC) ในแง่ของการยอมรับโดยวอลล์สตรีท

Todd Rosenbluth นักวิเคราะห์จาก VettaFi มองว่า การอนุมัติอาจล่าช้าไปจนถึงปลายปี 2024 หรือช้ากว่านั้น เนื่องจากกฎระเบียบด้านสกุลเงินดิจิทัลยังไม่ชัดเจน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด