Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้ร่างกฎหมายชาวสเปนเสนอให้ประเทศสเปนเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin

ผู้ร่างกฎหมายชาวสเปนเสนอให้ประเทศสเปนเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin

Maria Munoz สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฝ่ายขวาของพรรค Citizens เสนอให้สเปนเป็นจุดศูนย์กลางการลงทุน cryptocurrencies ท่ามกลางการประท้วงในคาซัคสถานซึ่งส่งผลเสียต่ออุตสาหกรรมการขุด Bitcoin

คุณ Maria Munoz ชี้ให้เห็นว่าค่า hashrate ทั่วโลกลดลง 14% ภายในเวลาเพียงสองวันเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบภายในประเทศคาซัคสถานซึ่งเป็นศูนย์กลางการขุดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก

นักเศรษฐศาสตร์ยังมองว่าราคา Bitcoin ที่ลดลงเมื่อเร็วๆ นี้ผลมาจากเหตุการณ์ความวุ่นวายในคาซัคสถานไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ในวันนี้ BTC ลดลงเหลือเพียง 40,600 ดอลลาร์จากกระดานการแลกเปลี่ยน Bitstamp

คุณ Munoz เสนอคำถามสามข้อพร้อมคำขอคำตอบเป็นลายลักษณ์อักษร คำถามแรกเธอสอบถามว่ารัฐบาลตระหนักถึงผลกระทบที่ค่า hashrate ทั่วโลกลดลงเมื่อเร็วๆ นี้ที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลในสเปนหรือไม่ คำถามที่สองรัฐบาลมีแผนที่จะเปิดรับผู้ขุด cryptocurrency ที่อาจถูกบังคับให้ต้องหลบหนีเนื่องจากสถานการณ์ไฟฟ้าดับในคาซัคสถานหรือไม่ และข้อสุดท้ายมีข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin ในท้องถิ่นหรือไม่

เมื่อปีที่ผ่านมา Citizens เสนอให้สร้างกลยุทธ์สกุลเงินดิจิทัลระดับประเทศ ซึ่งจะรวมถึงการร่างกฏหมายออกกำกับดูแล โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้คริปโตเคอเรนซีมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นสำหรับนักลงทุนรายย่อยท่ามกลางความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้น ในขณะเดียวกันก็วางตำแหน่งสเปนให้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางอุตสาหกรรม crypto ชั้นนำภายในสหภาพยุโรปและในเวทีโลก อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังไม่ได้พิจารณาข้อเสนอนี้

ทวีตล่าสุดของ Munoz ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงบน Twitter ของ Ernest Urtasun สมาชิกรัฐสภายุโรป กล่าวถึงความคิดริเริ่มล่าสุดของเธอว่า “เป็นเรื่องตลกที่ไม่ขำเอาสะเลย” โดยอ้างว่าการขุด Bitcoin นั้นสร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด