Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin และ Tether ถูกกว้านซื้อเป็นจำนวนมากในตุรกี

Bitcoin และ Tether ถูกกว้านซื้อเป็นจำนวนมากในตุรกี

The Wall Street Journal รายงานว่าการยอมรับ crypto กำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็วในตุรกี เนื่องจากสกุลเงิน Lira มีความผันผวนสูงและมูลค่าลดลงเมื่อเทียบกับ USD

ชาวตุรกีซื้อ BTC และ USDT เป็นจำนวนมากแม้ตุรกีจะสั่งแบน crypto

ในช่วงปลายปี 2021 สกุลเงิน Lira (TRY) เริ่มดิ่งลงเมื่อเทียบกับ USD มีปริมาณการซื้อขายคริปโตที่คู่กับสกุลเงิน Lira เพิ่มขึ้นเป็น 1.8 พันล้านดอลลาร์ต่อวันโดยเฉลี่ยบนกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต 3 แห่งในตุรกี

ย้อนกลับไปในปี 2019 มีปริมาณการซื้อขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีสกุลเงิน Lira มูลค่าประมาณ 71 พันล้านดอลลาร์ถูกใช้ไปกับการซื้อคริปโตรายวัน

ชาวตุรกีกำลังให้ความสนใจเหรียญ Tether (USDT) ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับ USD โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง นักลงทุนกว่า 2,020 รายซื้อขาย Lira คู่กับ USDT มากกว่าคู่เงิน TRY/USD และ TRY/EUR ตามข้อมูลของ CryptoCompare

ตั้งแต่เดือนกันยายน 2020 ค่าเงิน Lira ได้ลดลงมากถึง 40% เมื่อเทียบกับ USD ในขณะที่ Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในเปอร์เซ็นต์ที่เท่ากันเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ภายในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน แต่ในขณะนี้ Bitcoin มีมูลค่าลดลงอยู่ต่ำกว่าระดับนั้นมากกว่า 10%

ในขณะที่ชาวตุรกีเคยเก็บเงินไว้เป็น USD และ ทองคำ แต่ตอนนี้พวกเขาหันมาเลือกเก็บเงินใน crypto, BTC และ Tether แทนแม้ธนาคารกลางของประเทศจะสั่งห้ามไม่ให้ใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงินในเดือนเมษายน 2021 แล้วก็ตาม

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด