Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตJump Crypto เติมเงินช่วย Wormhole จากการถูกแฮกมูลค่า 320 ล้านดอลลาร์

Jump Crypto เติมเงินช่วย Wormhole จากการถูกแฮกมูลค่า 320 ล้านดอลลาร์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทางผู้พัฒนา Wormhole token bridge ประกาศว่า Jump Crypto บริษัทร่วมทุน crypto ผู้เป็นเจ้าของ Certus One ได้ฝาก EtherETH ) จำนวน 120,000 ETH ลงใน Solana-Ethereum bridge ที่ถูกโจรกรรมจากการแฮกเมื่อไม่กี่วันก่อน โดยแฮกเกอร์ฉ้อโกงและสร้าง Ether (wETH) จำนวน 120,000 อันมูลค่า 321 ล้านดอลลาร์บนแพลตฟอร์ม SolanaSOL ) หลังจากนั้นก็ swap เป็น 93,750 ETH บนเครือข่าย Ethereum และ swap ส่วนที่เหลือไปเป็น altcoins อื่น ๆ บนเครือข่าย Solana

ETH-wETH แบบข้ามสายโซ่ควรมีอัตราส่วนการแลกเปลี่ยน 1:1 ต่อกัน ดังนั้น การสร้างเหรียญโดยไม่ได้รับอนุญาตของ wETH นำไปสู่อัตราเงินเฟ้อที่มีนัยสำคัญ ที่อาจส่งผลให้ค่าความเชื่อมั่นของ bridge ลดลงได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหลังจาก “เติมเงินช่วยเหลือ” ล่าสุดโดย Jump Crypto และได้ทำการแก้ไขแพทช์ เพื่อให้กลับมาใช้งานได้เป็นปกติตามเดิม โดยนักพัฒนา Wormhole ทวีตว่า

“เงินทั้งหมดได้ถูกเติมคืนแล้วรวมถึงเงินสำรองของ Wormhole สัญญา ETH ได้รับการเติมเต็มแล้ว และได้รับการสนับสนุนทั้งหมดแบบ 1:1”

ผู้ใช้หลายบนโซเชียลมีเดียต่างขอบคุณ Jump Crypto สำหรับการช่วยเหลือในครั้งนี้ โดยผู้ใช้ที่ชื่อว่า @terrysoh87 ทวีต:

“ขอบคุณมาก ผมรู้ว่า VC มักถูกเกลียดชัง แต่เวลาเช่นนี้ ทุกคนหวังว่า VC จะช่วยกอบกู้โลก WAGMI [We are all going to make it]”

แต่ก็ยังมีปัญหาที่เห็นได้ชัดเจน นั่นคือตำแหน่งของ “กองทุนที่ถูกแฮ็ก” ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้อาจเกิดขึ้นใหม่ได้อีกในอนาคต เนื่องจากโทเค็นเหล่านี้ถูกสร้างโดยการฉ้อโกงและยังคงมีอยู่ในระบบนิเวศ จึงทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการใช้งานโทเค็น ETH ที่ “ถูกแฮ็ก” ได้ เนื่องจากถูกฟอกให้เป็น ETH ที่ “สะอาด” นอกจากนี้ การผลิตโทเค็นจำนวนมากอาจนำไปสู่ความกังวลเรื่องเงินเฟ้อชั่วคราว 

ที่ม : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด