Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ลดลงต่ำกว่า $42K เนื่องจากตลาดกำลังรอความชัดเจนของเฟดและผลความตรึงเครียดระหว่างรัสเซียกับยูเครน

Bitcoin ลดลงต่ำกว่า $42K เนื่องจากตลาดกำลังรอความชัดเจนของเฟดและผลความตรึงเครียดระหว่างรัสเซียกับยูเครน

Bitcoin ลดลงต่ำกว่า $42K เนื่องจากตลาดกำลังรอความชัดเจนของเฟดและผลความตรึงเครียดระหว่างรัสเซียกับยูเครน

Bitcoin ( BTC ) ร่วงลงต่อไปพร้อมด้วยหุ้นใน Wall Street ที่เปิดในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เนื่องจากตลาดกำลังรอการชี้นำนโยบายเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เพิ่มเติมและความตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับยูเครน

Siam Bitcoin

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่า BTC/USD มูลค่าร่วงหล่นจาก $42,000 เป็นครั้งแรกในรอบหลายวันที่ผ่านมา

สิ่งที่เกิดขึ้นคาดว่ามาจากเฟดและความตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับยูเครนส่งผลกับประสิทธิภาพของตลาดที่ขาดความชัดเจนทั้งในสกุลเงินดิจิตอลและอื่น ๆ โดยแนวโน้มดังกล่าวยังคงมีผลถึงวันนี้

ด้วยแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจเกินขึ้นจากสหรัฐอเมริกาในเดือนหน้า

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อกระแสหลักเมื่อวันที่ 16 ก.พ. คุณ James Bullard ให้สัญญาณที่ชัดเจนว่าเขาต้องการขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้หนักขึ้นและเร็วขึ้นเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ

การเร่งมาตรการป้องกันเงินเฟ้อจะกดดันหุ้นที่กำลังเฟื่องฟู แม้ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลายครั้งแล้วก็ตามราคา Bitcoin ซึ่งมีความสัมพันธ์อย่างมากกับหุ้นอยู่แล้ว จึงไปในทิศทางควบคู่กัน

เมื่อหันมองรายงานความรุนแรงเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างยูเครน-รัสเซีย ที่เพิ่มเข้ามา สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นหลังจากเรื่องการลดระดับความรุนแรงของรัสเซีย และการบุกรุก “ที่ใกล้จะเกิดขึ้น” จากรัฐบาลสหรัฐฯ.

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด