Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักวิชาการอิสลามกล่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลไม่ใช่ 'สกุลเงินสมมติ' ควรจะทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย

นักวิชาการอิสลามกล่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลไม่ใช่ ‘สกุลเงินสมมติ’ ควรจะทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย

นักวิชาการอิสลาม Irshad Ahmad Ijaz ได้ยืนยันว่าสกุลเงินดิจิทัลไม่ใช่สกุลเงินปลอม และควรจะทำให้ถูกต้องตามกฎหมายเมื่อตรงตามเงื่อนไขบางประการ มุมมองของ Ijaz ได้สะท้อนจากนักวิชาการคนอื่นๆ ที่เข้าร่วมการสัมมนาเพื่อตรวจสอบสถานะของสกุลเงินดิจิทัลจากมุมมองของกฎหมายอิสลาม

การใช้ Crypto ในยุคดิจิทัล

Irshad Ahmad Ijaz นักวิชาการอิสลาม ได้โต้เถียงกันเมื่อเร็วๆ นี้ เกี่ยวกับ Crypto ว่าสกุลเงินดิจิทัลไม่ใช่สกุลเงินสมมติ พร้อมกับแนะนำว่าสกุลเงินดังกล่าวสามารถพิสูจน์ได้เมื่อปฏิบัติตามเงื่อนไขบางประการเท่านั้น

ตามรายงาน ที่ ตีพิมพ์โดย Academia Ijaz ผู้ซึ่งกล่าวสุนทรพจน์ในการสัมมนาที่จัดขึ้นในปากีสถานเกี่ยวกับ cryptocurrencies ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยการาจีและมูลนิธิ Al-Asr ยังได้เรียกร้องให้รัฐบาลปากีสถานมีส่วนร่วมและรับรอง เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนเกี่ยวกับการใช้ crypto

ในขณะเดียวกัน รายงานยังกล่าวถึงนักวิชาการอีกคนหนึ่งคือ Ishaq Alam ซึ่งแนะนำว่านักวิชาการอิสลามจำเป็นต้องเข้าใจว่าโลกกำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล และปัญหาใหม่ที่ต้องการแนวทางแก้ไขใหม่ๆ จะปรากฎขึ้น การทำความเข้าใจสิ่งนี้ จะช่วยให้นักวิชาการสามารถออกคำแนะนำที่เหมาะสมแก่ผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัล

ความรู้สึกเหล่านี้ซึ่งแสดงออกโดยนักวิชาการชาวปากีสถานส่วนใหญ่ เกิดขึ้นไม่นานหลังจากผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศ Reza Baqir ได้เตือนในสุนทรพจน์ว่าความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลนั้นมีมากกว่าผลประโยชน์ Baqir ยังกล่าวอีกว่าสินทรัพย์เหล่านี้มีความเสี่ยงต่อความมั่นคงทางการเงิน

อย่างไรก็ตามมีรายงานเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2564 ว่าชาวปากีสถานครอบครองสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่ามากกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด